Kế hoạch bành trướng của Qatar với MU và PSG

Phía Qatar muốn hợp tác tạo ra một mạng lưới phát triển cầu thủ hàng đầu ở châu Âu để cung cấp nguồn lực cho MU và PSG.
Kế hoạch bành trướng của Qatar với MU và PSG - Bóng Đá

PSG và MU có thể trở thành đối tác chiến lược trong tương lai gần. Ảnh: Reuters.

Theo nhà báo Duncan Castles của The Transfer Window, Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, trong trường hợp mua lại thành công MU, muốn "Quỷ đỏ" trở thành một phần của mạng lưới với nhiều CLB lớn trong môn thể thao vua.

Tập đoàn Qatar Sports Investments, chủ sở hữu PSG, vừa tiến hành mua hơn 20% cổ phần của CLB Sporting Braga. Với hướng đi này, phía Qatar lên kế hoạch để CLB Bồ Đào Nha hoạt động như một lò đào tạo phát triển cầu thủ cho cả Manchester United và PSG.

Hay nói cách khác, Sporting Braga sẽ trở thành trạm trung chuyển đối với các cầu thủ trẻ tiềm năng ở chính châu Âu và từ Nam Mỹ. Những cầu thủ sở hữu tố chất đặc biệt và thật sự tài năng sẽ có cơ hội khoác áo MU và PSG.

Mục đích của chủ Qatar là biến MU - PSG - Sporting Braga trở thành một hệ thống phát triển cầu thủ hàng đầu ở châu Âu. Khi ấy, MU và PSG được kỳ vọng đủ khả năng chinh phục các giải đấu lớn nhất đồng thời Sporting Braga cũng có thể thi đấu tốt ở giải quốc nội.

Người đứng đầu giới chủ Qatar, ông Sheikh Jassim, hoàn toàn tự tin về khả năng nắm quyền Manchester United. Giới chủ Qatar muốn 100% quyền sở hữu "Quỷ đỏ", đi kèm với đó là lời hứa về những khoản đầu tư khổng lồ vào sân Old Trafford, cơ sở vật chất và các mục tiêu chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh đội hình chính và cả đội học viện.

Ngoài ra, các ông chủ đến từ Trung Đông đang lên kế hoạch tạo sự gắn kết chặt chẽ với người hâm mộ trên toàn thế giới. Quyền quyết định cuối cùng hiện vẫn thuộc về nhà Glazer. Nhà báo Fabrizio Romano cho biết chủ sở hữu của MU vẫn muốn thu về từ 6 đến 7 tỷ bảng cho thương vụ bán đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Hiểu Phong | 22:03 29/03/2023
    Bình Luận