'Không, ngồi xuống đi, Man Utd sẽ giành chiến thắng'

Cựu trợ lý của Sir Alex, ông Steve McClaren mới đây đã kể lại những gì diễn ra giữa 2 người trong những phút bù giờ tại trận chung kết Champions League năm 1999.

Đó là khoảnh khắc sau khi tiền đạo Teddy Sheringham gỡ hoà cho Man Utd, trận đấu chỉ còn 1 phút nữa và hầu hết các huấn luyện viên đều chọn cách ổn định lại đội hình và đợi sang hiệp phụ.

Steve McClaren cũng không nằm ngoài số đó, ông bật dậy và đưa ra lời khuyên cho Sir Alex Ferguson, nhưng ông lại không thể ngờ rằng người cha già vĩ đại của Quỷ đỏ có 1 quyết định gây sốc. Cựu thuyền trưởng đội tuyển Anh chia sẻ trên một chương trình của Sky Sports (trích dẫn bởi The Mirror): 

"Sau khi chúng tôi gỡ hoà, tôi đã nói với ông ấy 'Xem kìa, chúng ta đã gỡ hoà rồi. Hãy quay trở lại sơ đồ 442 ban đầu đi Alex'. Tuy nhiên, thật bất ngờ ông ấy mỉm cười đáp lại tôi 'Không, ngồi xuống đi Steve. Chúng ta sẽ giành chiến thắng'. 

Và rồi chúng tôi vẫn cứ thế ào lên, kết quả là Ole ghi bàn và chúng tôi trở thành nhà vô địch ở phút chót. Tôi cũng là một huấn luyện viên nhưng ông ấy già đời hơn tôi. Nếu ông ấy hỏi ý kiến của tôi, tôi sẽ đóng góp ngay nhưng phần lớn thời gian ở Man Utd, tôi chỉ là kẻ học việc".

'Không, ngồi xuống đi, Man Utd sẽ giành chiến thắng' - Bóng Đá

 McClaren và Sir Alex.

Trên thực tế, Man Utd đã mất đi Paul Scholes và Roy Keane cho cuộc đụng độ với đội bóng mà họ đã hòa ở cả hai lượt tại vòng bảng Champions League. Dù có phần may mắn, nhưng chiến thắng là chiến thắng và đội chủ sân Old Trafford hoàn tất danh hiệu cuối cùng ở mùa giải năm đó.

 

Wayne Rooney chia sẻ về cuộc đối đầu với Man Utd: 

 
    Bình Luận