Kỷ lục gia cúp C1 châu Âu qua đời ở tuổi 88

Trang chủ Real Madrid xác nhận huyền thoại Paco Gento đã qua đời vào chiều 18/1 (giờ Hà Nội), hưởng thọ 88 tuổi.

"Toàn đội Real Madrid, Chủ tịch và đội ngũ lãnh đạo tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Paco Gento, chủ tịch danh dự của Real Madrid và một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới", thông báo có đoạn.

Sinh năm 1933, Gento là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá 6 lần vô địch cúp C1 châu Âu. Ngay cả khi giải đấu danh giá nhất châu Âu thay đổi bộ nhận diện và thể thức thành UEFA Champions League bắt đầu từ mùa giải 1992/93, không tượng đài nào chạm đến được kỷ lục của huyền thoại người Tây Ban Nha. Hai cầu thủ bám sát kỷ lục của Gento là Paolo Maldini và Cristiano Ronaldo (5 lần).

 - Bóng Đá

Gento nắm giữ kỷ lục vô địch cúp C1 châu Âu. Ảnh: Reuters.

Gento là công thần của Real Madrid trong 6 chức vô địch cúp C1 châu Âu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, Gento có biệt danh "Cơn bão bên bờ biển Cantabrian" nhờ tốc độ cùng lối đá kỹ thuật. Cùng Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas và Raymond Kopa, Gento đưa Real Madrid thống trị cúp C1 châu Âu từ năm 1956 đến 1960.

Sau khi các trụ cột sa sút vì tuổi tác, Real Madrid đánh mất vị thế tại cúp C1 châu Âu vào tay Benfica, AC Milan và Inter Milan. Tuy nhiên, vào năm 1966, Gento ở tuổi 33 thống lĩnh đội hình Real Madrid mới mẻ giành cúp C1 châu Âu lần thứ 6. Di Stefano, Puskas, Kopa lúc này đều đã không còn khoác áo "Los Blancos".

Đó cũng là cúp C1 châu Âu cuối cùng Real Madrid có được cho đến mùa giải 1997/98.

Nhật Anh - Zing.vn | 19:26 18/01/2022
    Bình Luận