Người hùng World Cup 2002 của Hàn Quốc qua đời

Cựu tiền vệ đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng của HLV Guus Hiddink gây chấn động bóng đá thế giới vào năm 2002 đã qua đời.

Yoo Sang-Chul, người đóng vai trò quan trọng đối với tuyển Hàn Quốc ở World Cup năm 2002, đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Cựu tiền vệ này đã lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA khi Hàn Quốc làm nên chiến tích lịch sử cách đây 19 năm.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã xác nhận việc anh qua đời vào thứ Hai, sau 18 tháng chiến đấu với căn bệnh. Họ thông báo: "Chúng tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ những tiếng hét và vinh quang với bạn, Yoo Sang-Chul."

Người hùng Hàn Quốc vô địch World Cup qua đời - Bóng Đá

 Người hùng World Cup của Hàn Quốc.

Sang-Chul đã có 124 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và là trụ cột của đội bóng gây chấn động thế giới dưới thời Guus Hiddink. Anh đã ghi bàn trong trận đấu vòng bảng với Ba Lan, và gây ấn tượng khi đội chủ nhà liên tiếp loại Ý và Tây Ban Nha.

Trước đó anh cũng góp mặt tại World Cup France '98, nơi anh ghi bàn vào lưới tuyển Bỉ. Sang-Chul đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho câu lạc bộ ở châu Á suốt 16 năm, gồm cả J-League của Nhật Bản và quê hương Hàn Quốc.

Sau khi giải nghệ, Sang-Chul cũng trở thành huấn luyện viên, đặc biệt là dẫn dắt Incheon United vào năm 2019. Tuy nhiên, vào ngày 21 tháng 11 cùng năm, anh được bệnh viện chẩn đoán ung thư tuyến tụy giai đoạn 4.

Sang-Chul đã qua đời tại một bệnh viện ở Seoul vào thứ Hai.

Son Heung-min 'biết ơn' sự ủng hộ của người hâm mộ

 
Tiểu Lam | 00:20 08/06/2021
    Bình Luận