Nhân vật đứng sau vụ Messi đến Inter Miami

Jorge Mas, ông chủ của Real Zaragoza, là nhân vật then chốt trong thương vụ Lionel Messi sang Mỹ chơi bóng.
Nhân vật đứng sau vụ Messi đến Inter Miami - Bóng Đá

Jorge Mas (trái) giúp Inter Miami chiêu mộ thành công Messi. Ảnh: Reuters.

David Beckham là đồng sáng lập và gương mặt đại diện của Inter Miami. Song, Jorge Mas mới là nhân vật quyền lực nhất của đội bóng này. Theo Mundo Deportivo, vị này đứng đằng sau giật dây và đóng vai trò chủ chốt trong việc ký hợp đồng với Messi.

Jorge Mas ước mơ ký hợp đồng với Messi từ lâu. Với việc Leo bày tỏ mong muốn "một ngày nào đó được sống và chơi bóng ở MLS", ông trùm Bắc Mỹ tận dụng thời cơ và nhanh chóng thuyết phục được nhà vô địch World Cup 2022.

Mas làm chủ tịch và cổ đông lớn của công ty Mas Tec, gã khổng lồ về xây dựng và kỹ thuật có trụ sở tại Miami. Ông và anh trai Jose thừa hưởng đế chế do cha mình, doanh nhân Jorge Mas Canosa, một người Cuba di cư sang Mỹ năm 1960, gây dựng. Sự giàu có khiến họ nổi bật trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo Forbes.

Tình yêu dành cho môn thể thao vua đưa Mas dấn thân vào thế giới bóng đá. Ông mua lại phần lớn cổ phần của Inter Miami cách đây vài năm. Tham vọng của doanh nhân xây dựng này không dừng lại ở đó. Năm 2022, Mas nắm quyền kiểm soát Real Zaragoza sau khi mua 51% cổ phần đội bóng. Trong vai trò chủ tịch, Mas giúp CLB xoay sở để giải quyết các khoản nợ mặc dù họ vẫn chưa giành được suất thăng hạng La Liga.

Hè năm nay, Messi không trở lại Barcelona sau khi hết hợp đồng với PSG. Siêu sao người Argentina không tin tưởng việc Barca đủ khả năng đưa anh trở lại Camp Nou. "El Pulga" lo ngại đội bóng cũ sẽ một lần nữa thất hứa, giống những gì Chủ tịch Joan Laporta đã làm với anh cách đây hai năm.

Saudi Arabia cũng đã gửi đề nghị với mức lương lên đến 1 tỷ euro trong hai mùa nhưng Leo không hề quan tâm. Thay vào đó, anh chọn Inter Miami. CLB thuộc sở hữu của David Beckham sẽ trả cho Messi mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, đi kèm với đó là những điều khoản phụ cho phép thu nhập của siêu sao người Argentina tăng lên đáng kể.

Hiểu Phong | 16:00 08/06/2023
    Bình Luận