Tham vọng trị giá tỷ USD thay đổi thế giới của cựu sao Arsenal

Mathieu Flamini nằm trong số ít những cầu thủ dám mơ và bắt tay vào thực hiện các dự án có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Trong vài năm trở lại đây, những tin đồn về việc cựu tiền vệ Arsenal trên đường trở thành cầu thủ giàu nhất thế giới, thậm chí cạnh tranh ngôi vị tỷ phú với Bill Gates ngày một xuất hiện nhiều hơn.

Tuy nhiên, đó đều là những thông tin được phóng đại. Flamini không giàu như người ta tưởng, anh có khoản tài sản khiêm tốn nếu so với những ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, David Beckham hay Lionel Messi.

Điều khiến Flamini nhận được sự chú ý là khát vọng thay đổi thế giới, kế hoạch đầu tư mang tính đột phá và được giới kinh tế đánh giá cao.

Tham vọng trị giá tỷ USD thay đổi thế giới của cựu sao Arsenal - Bóng Đá

Flamini gây chú ý với sự nghiệp kinh doanh đang thành công bước đầu. Ảnh: Getty. 

Giấc mơ 32 tỷ USD

 

Năm 2008, khi còn chơi cho Arsenal, Flamini đã ấp ủ ý tưởng kinh doanh lớn lao. Anh cùng Pasquale Granata, một doanh nhân khác sáng lập GF Biochemicals - công ty sinh hoá đầu tiên trên thế giới sản xuất Acid Levulinic - một loại nguyên liệu thay cho dầu mỏ và có thể được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

Tròn thập niên sau ngày công ty ra đời, xuất hiện nhiều thông tin cho thấy Flamini và cộng sự đã sở hữu khối tài sản lên tới hơn 32 tỷ USD.

Flamini sau đó liền đính chính, con số 32 tỷ USD chỉ là mục tiêu mà GF Biochemicals muốn hướng đến trong tương lai. “Không, tôi chẳng hề có 30 tỷ euro trong tài khoản. Số tiền đó cũng không phải là giá trị công ty GF Biochemicals, nó là tổng giá trị của thị trường mà chúng tôi muốn chinh phục trong tương lai", Flamini chia sẻ với L'Equipe.

Kiểu như người ta đang nhầm lẫn giữa giá trị của nhà hàng so với giá trị toàn bộ thị trường ăn uống ở Pháp vậy”, anh khẳng định.

Kỳ thực, Flamini có chút khiêm tốn. Cho đến năm 2020, công ty của cựu tiền vệ Milan đã có bước phát triển tốt và nhận sự thu hút từ nhiều nhà đầu tư.

Business Hub nhận định giấc mơ 32 tỷ USD của Flamini không phải là thiếu cơ sở. Năm 2018, cựu ngôi sao tuyển Pháp được Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum) bầu chọn là một trong 100 doanh nhân hứa hẹn của nền kinh tế thế giới trong tương lai.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định với việc đi tiên phong trong việc sản xuất nguyên liệu thay thế cho dầu mỏ, công ty của Flamini có thể trở thành đế chế hùng mạnh trong tương lai.

Năm 2014, Bộ Năng lượng Mỹ đã nhận định chất Acid Levulinic mà công ty của Flamini đang sản xuất là một trong 12 chất sinh hóa có khả năng tạo ra giá trị cao nhất trong tương lai.

Tham vọng trị giá tỷ USD thay đổi thế giới của cựu sao Arsenal - Bóng Đá

Flamini thường xuyên được mời làm diễn giả trong các diễn đàn kinh tế trên toàn cầu. Ảnh: AP. 

Đầu óc kinh doanh nhạy bén

Sự nghiệp cầu thủ của Flamini không quá rực rỡ, nhưng cựu tiền vệ người Pháp sở hữu bộ óc kinh doanh vào loại “của hiếm” trong giới quần đùi áo số.

Danh thủ sinh năm 1984 chỉ từng thi đấu cho Marseille, Arsenal, AC Milan hay sau này là Getafe. Mức lương của anh nằm ở mức trung bình trong số các ngôi sao hàng đầu tại châu Âu.

Goal ước tính Flamini có khối tài sản ròng rơi vào khoảng 20 triệu euro, chưa tính tới các dự án kinh doanh bên ngoài. Ngoài GF Biochemicals, Flamini còn cùng Mesut Oezil sáng lập thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da vào năm 2018.

Công việc kinh doanh thuận lợi cũng giúp cựu tiền vệ Marseille nhận được sự chú ý từ giới doanh nhân, truyền thông và các chính trị gia. Năm 2015, Flamini được bầu chọn là Nhân vật tiêu biểu của năm do tạp chí NME bầu chọn.

Anh cũng đang nằm trong Uỷ ban Olympic của thành phố Paris (Pháp), trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2024.

Tham vọng trị giá tỷ USD thay đổi thế giới của cựu sao Arsenal - Bóng Đá

Flamini rất quan tâm đến môi trường và biến đổi khí hậu. Ảnh: Getty. 

Tham vọng thay đổi thế giới

Điều khiến Flamini được công chúng vinh danh trong thời gian chính là ý tưởng kinh doanh có thể tạo ra tác động lớn đến môi trường. “Nếu chúng ta không cùng nhau thay đổi, môi trường thế giới trong tương lai sẽ bị huỷ hoại”, Flamini nói tại Diễn đàn kinh tế thế giới vào năm 2018.

Cựu tiền vệ phòng ngự Milan được xem như một trong những doanh nhân và nhà hoạt động môi trường đáng chú ý của thế giới vài năm trở lại đây.

Với tư cách vận động viên, doanh nhân, tôi muốn tạo ra những tác động tích cực cho môi trường”, anh nói. “Biến đổi khí hậu là một vấn đề nan giải, và các VĐV thể thao cần có tiếng nói cũng như sử dụng tầm ảnh hưởng để tạo ra những điều tích cực”.

Xuất hiện trong nhiều diễn đàn bảo vệ môi trường cũng như các hội nghị kinh tế, Flamini luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của biến đổi khí hậu. Anh khẳng định dự án kinh doanh của mình không chỉ nhắm đến lợi nhuận, mà còn là “vũ khí” giúp bảo vệ môi trường thế giới.

Năm 2015, NME từng nhận định tầm ảnh hưởng của Flamini với thế giới ngang ngửa những ngôi sao âm nhạc như Taylor Swift, Miley Cyrus hay các chính trị gia hàng đầu.

Việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh với tham vọng tỷ USD và mang sứ mệnh “giải cứu thế giới”, Flamini đã khiến công chúng phải nhìn giới cầu thủ với con mắt khác.

    Bình Luận