Tượng của Maradona bị chê bai

Bức tượng của cố huyền thoại Diego Maradona sau khi ra mắt vào hôm 2/8 đã tạo ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

"Tượng Maradona gia nhập danh sách các tác phẩm nghệ thuật kém chất lượng của các ngôi sao bóng đá", ESPN giật tít. Bức tượng của cố huyền thoại người Argentina vừa ra mắt ở trận đấu giữa đội U20 Argentina và đội trẻ Valencia ở sân Els Arcs (Tây Ban Nha) hôm 2/8.

Claudio Tapia, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) góp mặt ở buổi ra mắt này. Ông bày tỏ sự kính trọng đối với cố huyền thoại Maradona. Dù vậy, làn sóng chê bai bức tượng của Maradona xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội.

 - Bóng Đá

Tượng Maradona bị chê bai khi ra mắt hôm 2/8. Ảnh: Seleccion Argentina. 

"Ý tưởng tốt, tuy nhiên cách thực hiện lại không được như thế", một bình luận xuất hiện trên Reddit. Một cư dân mạng khác lên tiếng: "Không phải bức tượng nào cũng giống người thật. Tuy nhiên, bức tượng này nên giống ông ấy hơn chút nữa."

Bên cạnh đó, vẫn có bình luận bênh vực tác phẩm nói trên: "Tôi thích nó. Dù trông hơi kỳ lạ và theo trường phái ấn tượng, nhưng nó có phong cách riêng. Các bức tượng không nhất thiết phải là giống y đúc với người thật".

Nghệ sĩ Rafael Ferri là người thực hiện tác phẩm tri ân Maradona. Ông không "khoác" màu áo truyền thống trắng sọc xanh da trời của tuyển Argentina lên bức tượng Maradona. Thay vào đó là một chiếc áo màu trắng có họa tiết xanh da trời đơn điệu.

Bức tượng của ông Rafael Ferri không phải tác phẩm đầu tiên về Maradona. Phần lớn những sản phẩm trước đó cũng bị chê bai vì thiết kế không giống với người thật.

Maradona qua đời vào tháng 11/2020 vì bị đột quỵ tại nhà riêng. Giữa tháng 6, có đến 8 nhân viên y tế chịu trách nhiệm chăm sóc cố huyền thoại người Argentina bị cáo buộc tội ngộ sát. Nhóm 8 người này bao gồm bác sĩ, y tá và một nhà tâm lý học. Tất cả phụ trách chăm sóc Maradona trước khi ông qua đời.

Duy Luân - Zing.vn | 12:35 03/08/2022
    Bình Luận