Vì sao Messi quyết từ chối tiền tỷ từ Saudi Arabia?

Nếu tới Saudi Arabia, Messi sẽ chống lại chính Argentina. Siêu sao sinh năm 1987 thừa khôn ngoan để đưa ra quyết định sau cùng.
Vì sao Messi quyết từ chối tiền tỷ từ Saudi Arabia? - Bóng Đá

Messi luôn hướng về quê hương Argentina. Ảnh: Reuters.

CBS cho biết lời đề nghị từ Saudi Arabia cho Messi lên tới 1,6 tỷ euro cho 3 năm hợp đồng. "El Pulga" nói rằng đây là con số rất hậu hĩnh nhưng vẫn từ chối vì "không cần tiền". Siêu sao người Argentina chọn tới Mỹ để khoác áo Inter Miami với mức lương trên lý thuyết chỉ bằng 1/6 con số anh có thể nhận tại Saudi Arabia.

Trên thực tế, việc Lionel Messi không tới Saudi Arabia một phần xuất phát từ động cơ tránh đối đầu với chính Argentina. Đằng sau các khoản tiền khổng lồ của quốc gia Trung Đông này đổ vào bóng đá là tham vọng làm truyền thông cho chiến dịch tổ chức World Cup 2030.

Việc Qatar thực hiện thành công World Cup 2022 khiến Saudi Arabia rất nỗ lực trong việc mang Cúp thế giới trở lại Trung Đông. Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay N'Golo Kante là những viên gạch lớn đầu tiên trong chiến dịch tham vọng này. Nếu có thêm Messi, ảnh hưởng về bóng đá của Saudi Arabia sẽ càng thêm mạnh. Viễn cảnh chiến thắng trong buổi lễ công bố quốc gia giành quyền đăng cai World Cup 2030 vào quý ba năm 2024 sẽ càng hiển hiện.

Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất của Saudi Arabia trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2030 chính là Argentina, quê hương Messi. Xứ sở tango cùng Uruguay và Paraguay đã đồng thuận hợp tác để đưa World Cup trở lại Nam Mỹ. Lợi thế lớn nhất của liên minh này là tính thời điểm: 2030 sẽ đánh dấu 100 năm World Cup ra đời.

Liên minh Nam Mỹ với quốc gia đầu tiên đăng cai World Cup, Uruguay, được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua không cân sức (về mặt kinh tế) với Saudi Arabia.

Nếu Messi tới Saudi Arabia chơi bóng, "El Pulga" coi như nắm lá cờ đầu trong việc chống lại Argentina ở chiến dịch đặc biệt quan trọng này. "El Pulga" dĩ nhiên không muốn tự đẩy bản thân mình vào thế khó.

Giành quyền đăng cai World Cup không chỉ là câu chuyện danh dự. Đó còn thực sự là miếng bánh béo bở với những quốc gia ít tiềm lực và đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế như liên minh Argentina - Uruguay - Paraguay. Người dân Argentina đã quên đi các vấn đề trầm kha trong xã hội như lạm phát, chênh lệch giàu nghèo, thất nghiệp tăng cao nhờ chính Messi với chức vô địch World Cup 2022.

Và có thể tin dù được trả giá cao đến cỡ nào, Messi sẽ không bao giờ chống lại quê hương Argentina. Đó là lý do lớn nhất khiến phi vụ bạc tỷ theo đúng nghĩa đen này đổ bể?

Nhật Anh | 15:29 08/06/2023
    Bình Luận