Xavi chỉ ra lý do Messi “xếp trên” Ronaldinho

Từng là đồng đội của cả Messi lẫn Ronaldinho, Xavi đã chỉ ra sự khác biệt giữa 2 ngôi sao này.

So sánh Ronaldinho và Messi.

Lionel Messi từ những ngày đầu chập chững bước chân lên đội một Barcelona, Ronaldinho khi đó đã là một tượng đài tại Camp Nou. Ngôi sao người Brazil cũng không ngần ngại “dìu dắt” người đàn em của mình, để rồi sau đó chính Messi thừa kế chiếc áo số 10 của chính Ronaldinho và viết tiếp câu chuyện huyền thoại cho số áo này.

Khoảng thời gian 2 người chơi bóng với nhau khá là ngắn ngủi. Khi Messi dần chinh phục đỉnh cao của bóng đá thế giới thì Ronaldinho sớm đi về phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Rất khó để đưa ra hệ quy chiếu rằng: Giữa Ronaldinho và Leo Messi, ai là người xuất sắc hơn?

Xavi chỉ ra sự khác biệt giữa Messi và Ronaldinho - Bóng Đá

 Ai xuất sắc hơn?

Xavi Hernandez từng là đồng đội của cả 2 ngôi sao này, anh chia sẻ: “Ronaldinho ở đẳng cấp cao nhất, thứ anh ấy thiếu chính là sự kiên định.

 

Anh ấy thiếu sự kiên định khi ở trên đỉnh cao. Đối với tôi, Messi xếp trên Ronaldinho vì sự kiên định trong nhiều năm qua. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, nhưng Ronaldinho nằm trong số những người giỏi nhất – cùng với Ronaldo de Lima, Cristiano Ronaldo, Messi.”

Ronaldinho cách đây không lâu đã gây sốc khi bị bắt ở Paraguay vì tội làm hộ chiếu giả để nhập cảnh trái phép vào nước này. Sau một quãng thời gian ngồi tù, Rô “vẩu” tiếp tục bị giữ lại để điều tra thêm về mối liên quan với một nữ doanh nhân tình nghi rửa tiền. Trong khi đó Messi dù sắp bước sang tuổi 33 vẫn đang là ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu.

    Bình Luận