Xavi xin lỗi sau phát ngôn về Dani Alves

HLV trưởng của Barcelona bị chỉ trích sau phát ngôn về vụ bê bối tấn công tình dục của đồng đội cũ Dani Alves.
 - Bóng Đá

 Xavi và Alves có mối quan hệ tốt.

"Những gì tôi nói đã bị hiểu sai hoặc tôi đã không đủ cứng rắn để nói những điều cần nói. Tôi xin lỗi vì đã không đề cập đến nạn nhân của vụ việc. Nhưng theo quan điểm của tôi, mọi hành vi bạo lực hay cưỡng bức với bất kỳ lý do nào đều phải bị lên án, cho dù người phạm tội có là Dani Alves hay bất kỳ ai", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của HLV Xavi.

Trước đó, vị thuyền trưởng của Barcelona chỉ đề cập đến người bạn thân Alves khi nhắc đến vụ án cưỡng hiếp một phụ nữ ở hộp đêm tại Barcelona: "Tôi rất bất ngờ và bàng hoàng. Tôi cảm thấy rất tệ cho Alves và rơi vào tình trạng bị sốc". Phát ngôn này khiến Xavi bị chỉ trích vì không đả động đến người bị hại mà chỉ quan tâm đến Alves.

"Ý của tôi là tôi cảm thấy tồi tệ khi Dani có thể đã phạm tội. Tôi biết rằng các phát ngôn của mình đều phải thật cẩn trọng, bởi tôi đại diện cho một đội bóng lớn như Barca. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những ai đã bị tổn thương. Tôi vừa trải qua một ngày không mấy dễ chịu", cựu danh thủ người Tây Ban Nha nói thêm.

Trước đó, tòa án tại Barcelona phê chuẩn lệnh tạm giam không bảo lãnh với Alves, để điều tra về cáo buộc tấn công tình dục phụ nữ. Vụ việc của Alves diễn ra tại một hộp đêm ở Barcelona vào ngày 30/12/2022. Nạn nhân đã trình báo lên cảnh sát địa phương 3 ngày sau đó. Ngay lập tức, Alves bị CLB Pumas UNAM hủy hợp đồng.

Dani Alves hiện bị giam giữ tại nhà tù Brians 1, Barcelona. Tuyển thủ Brazil không ăn uống và cũng không nhớ số điện thoại của ai để gọi điện ra bên ngoài trong ngày đầu bị giam giữ.

Theo Bản sửa đổi mới nhất của Bộ luật Hình sự Tây Ban Nha, hình phạt tối đa cho tội tấn công tình dục lên đến 12 năm tù.

Tuấn Nguyên | 09:32 24/01/2023
    Bình Luận