Nhận định bóng đá M.U vs Burnley, 03h15 ngày 23/1: Điểm tựa Old Trafford

Một chiến thắng nữa sẽ giúp các cầu thủ Man United tiệm cận với vị trí thứ 5 trên BXH, sau khi ở trận đấu sớm đối thủ cạnh tranh là Chelsea đã bị chia điểm ở derby thành London với Arsenal.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Cuối tuần trước Man United đã nhận thất bại 0-2 trước Liverpool trong trận derby nước Anh. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện không quá tệ. Tinh thần thi đấu của toàn đội là điểm đáng ghi nhận trong thất bại của Quỷ đỏ, một thất bại vốn được dự đoán từ trước thời điểm bóng lăn.

May mắn cho M.U là những đối thủ cạnh tranh với họ trong cuộc đua giành vé dự Champions League là Chelsea và Leicester cùng sảy chân. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi hơn khi ở trận đấu sớm vòng 24, Chelsea tiếp tục mất điểm khi bị Arsenal cầm hòa 2-2. Cách biệt về điểm số giữa đội thứ 4 Chelsea và đội thứ 5 Man United là 6 điểm và thầy trò HLV Solkjaer vẫn còn cơ hội đêm nay để thu hẹp khoảng cách còn 3 điểm.

Thế nhưng đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề đơn giản, bởi vấn nạn chấn thương đang hoành hành khiến họ thiếu đi rất nhiều trụ cột. Đầu tiên là tiền đạo chủ lực Marcus Rashford, người có thể sẽ nghỉ hết mùa. Tiếp đến là những bệnh binh dài hạn Paul Pogba và Scott McTominay vắng mặt cũng làm suy yếu sức mạnh của Quỷ đỏ.

M.U phải cậy nhờ vào tài năng của Martial

Trận đấu đêm nay rất có thể HLV Solskjaer sẽ sử dụng tài năng trẻ Mason Greenwood cho vị trí tiền đạo mũi nhọn và hỗ trợ sau anh là Daniel James cũng như Anthony Martial. Ở khu trung tuyến, Fred, Nemanja Matic phải đảm bảo an toàn từ xa cho hàng thủ và Juan Mata sẽ sắm vai trò nhạc trưởng, hỗ trợ cho bộ ba tấn công. Mata thời gian qua đang chơi khá ổn định, khi anh có 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng sau 3 trận đấu.

Lợi thế dành cho Man United là ở trận này họ được chơi trên sân nhà, nơi mà Quỷ đỏ chỉ nhận thất bại ở 1/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 2 trận gần đây được chơi tại Old Trafford, các cầu thủ M.U toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, đội chủ nhà đủ sức làm nên thắng lợi.

Bên phần sân đối diện, Burnley cuối tuần qua đã khiến NHM bất ngờ bằng chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH là Leicester. Thắng lợi đó giúp các cầu thủ Burnley tạm vươn lên thứ 14 trên BXH với 27 điểm, nhưng cũng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ khoảng cách 4 điểm và có thể bị bắt kịp bất cứ lúc nào.

Trong quá khứ, Burnley luôn chơi rất hay tại Old Trafford, khi 3 trận gần nhất tới đây họ đều xuất sắc cầm hòa M.U. Tuy nhiên, kịch bản này sẽ khó có thể lặp lại, bởi đoàn quân HLV Sean Dyche không còn giữ được lối chơi khó chịu như trước. Chưa kể, Burnley cũng thường chơi khá tệ trong những chuyến làm khách tới sân của các đội bóng ở nửa trên BXH. Những thất bại trước Chelsea (0-3), Everton (0-1), Tottenham (0-5), Sheffield United (0-3), Leicester (1-2) đã phản ánh chính xác điều này.

Thông tin lực lượng
Man Utd:
Marcos Rojo, Axel Tuanzebe, Scott McTominay, Paul Pogba và Marcus Rashford vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Timothy Fosu-Mensah  còn bỏ ngỏ.
Burnley: Ashley Barnes và Johann Gudmundsson chấn thương.

Đội hình dự kiến

Dự đoán: 2-0

XEM THÊM

Chelsea 2-2 Arsenal: Derby kịch tính và giàu cảm xúc

Sheffield United 0-1 Man City: Aguero ghi bàn muộn, Man City tạm rút ngắn điểm số với Liverpool

M.U vẫn chưa hết tai họa sau trận thua Liverpool

    Bình Luận