5 cầu thủ từng chơi cho Ajax và Man Utd

Người hâm mộ Quỷ đỏ đang hy vọng Frenkie de Jong sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập danh sách này.
 

Jaap Stam

Huyền thoại người Hà Lan là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà Man Utd từng sở hữu. Ông chuyển đến Old Trafford từ PSV vào năm 1998, góp phần quan trọng giúp Quỷ đỏ giành cú ăn ba thần thánh mùa giải 1999.

Jaap Stam, người từng khiến Sir Alex mắc sai lầm ở Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Huyền thoại Man Utd.

Trải qua 3 mùa giải tại đây, Stam bắt đầu cuộc hành trình mới tại Ý trước khi trở về quê nhà đầu quân cho Ajax năm 2006 và giải nghệ 1 năm sau đó.

Edwin van der Sar

Khoảnh khắc Van der Sar đẩy cú sút penalty của Nicolas Anelka ở trận chung kết Champions League 2008 là một kỷ niệm đặc biệt đối với tất cả những người hâm mộ Man United và cũng là khoảnh khắc tôn vinh sự vĩ đại từ người nhện xứ hoa Tulip.

Nhưng trước khi gia nhập đoàn quân HLV Sir Alex Ferguson, Van der Sar cũng từng trải qua 9 mùa giải khoác áo Ajax (1990 đến 1999) và góp phần quan trọng giúp đại diện Hà Lan giành chức vô địch Champions League 1995.

Vào thời điểm năm 1999, cả Man Utd lẫn Juventus đều dành cho Van der Sar sự quan tâm đặc biệt, nhưng sau tất cả, ông đã quyết định đến xứ sở sương mù để cùng Man Utd làm nên những chiến công hiển hách ở cả mặt trận quốc nội lẫn đấu trường châu Âu.

Sau khi giải nghệ, ông quyết định trở lại Ajax và đảm nhận vai trò giám đốc điều hành tại đây.

Daley Blind

Blind là sản phẩm ưu tú trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Ajax. Anh gia nhập Man Utd vào năm 2014 khi HLV Louis van Gaal và trở thành một trong những nhân tố chủ chốt trong kế hoạch phục hưng Quỷ đỏ.

Sau 4 mùa giải tại Old Trafford, Blind quyết định tái hợp Ajax và tận hưởng quãng thời gian tuyệt vời tại quê nhà. Tính đến thời điểm hiện tại, Blind đã có cho mình tổng cộng 7 chiếc cúp VĐQG Hà Lan.

Zlatan Ibrahimovic

Trước khi vươn mình trở thành chân săn bàn khét tiếng, Ibra từng trải qua những năm tháng thanh xuân tại Ajax, nơi thường xuyên chứng kiến những màn trình diễn đầy mạnh mẽ nhưng cũng không kém sự tinh tế đến từ chân sút người Thụy Điển. Đây được xem như bước đệm quan trọng giúp Ibra bước đến sân chơi lớn hơn.

5 cầu thủ từng chơi cho Ajax và Man Utd - Bóng Đá

 Ibra từng có quãng thời gian thi đấu cho Man Utd.

Thời điểm gia nhập Man Utd là lúc Ibra đã ở phía bên kia sự nghiệp, nhưng với đẳng cấp vốn có, anh vẫn giúp CLB giành danh hiệu Cúp Liên đoàn và Europa League… Mùa giải vừa rồi, dù đã bước sang tuổi 40, Ibra vẫn mang đến những đóng góp quan trọng đưa AC Milan lên ngôi vô địch Serie A.

Donny van de Beek

Tiền vệ người Hà Lan nằm trong số những bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ, bởi anh thậm chí còn không thể cạnh tranh một vị trí đá chính tại đây. Tuy nhiên cơ hội lại bất ngờ mở ra cho Van de Beek khi ông thầy cũ của anh tại Ajax - Erik ten Hag tiếp quản vai trò HLV trưởng CLB.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:13 23/06/2022
    Bình Luận