Bỏ qua cơ hội vàng, Man Utd mất chữ ký 100 triệu tiếp theo với giá rẻ

Đội chủ sân Old Trafford đã bỏ qua thời cơ chiêu mộ một trong những tiền đạo tiềm năng bậc nhất làng túc cầu hiện nay.
 

Man Utd tập luyện sau khi Ole Gunnar Solskjaer ra đi

Suốt thời gian qua, Manchester United được liên hệ với một động thái chuyển nhượng dành cho Julian Alvarez. Cầu thủ này có điều khoản giải phóng 17 triệu bảng và thậm chí có thông tin cho hay, đại diện Fernando Hidalgo thậm chí đã bay đến châu Âu để đàm phán với Man Utd.

17 triệu bảng có thể coi là mức phí quá rẻ. Alvarez đã là một tuyển thủ Argentina, từng vô địch Copa Libertadores, thắng giải VĐQG Argentina, và vừa kết thúc mùa giải với tư cách là tay săn bàn hàng đầu River Plate, với 24 bàn trên mọi đấu trường. Và anh chỉ mới 21 tuổi.

Từ chối cơ hội vàng, Man Utd mất chữ ký 100 triệu tiếp theo với giá rẻ - Bóng Đá

 Ban đầu, Man Utd có lợi thế lớn trong việc chiêu mộ Alvarez.

Tuy nhiên, HLV Ralf Ranick quyết định từ bỏ. Nguồn tin uy tín từ The Athletic khẳng định, Man City có thể hoàn tất chữ ký của Alvarez ngay trong tháng này. Theo The Times, Man Utd có cơ hội lớn tiếp cận Alvarez nhưng cuối cùng lại phớt lờ, tạo điều kiện cho Man City vượt lên.

Ký giả Fabrizio Romano cũng khẳng định: "Man Utd hiện không ở trong quá trình đàm phán ký hợp đồng với Alvarez. Ban lãnh đạo Man City đã tổ chức 2 cuộc gặp gỡ với đại diện của Alvarez. Các cuộc đàm phán đã bắt đầu."

Alvarez và Lautaro Martinez có sự tương đồng. Martinez rời Argentina để gia nhập Inter Milan năm 2018 khi mới 20 tuổi, giá 19 triệu bảng. Martinez thời điểm đó sớm gây ấn tượng ở đội bóng hàng đầu Argentina Racing Club và có mặt trong thành phần ĐTQG.

Từ chối cơ hội vàng, Man Utd mất chữ ký 100 triệu tiếp theo với giá rẻ - Bóng Đá

 Man City cũng nắm nhiều lợi thế trong thương vụ Haaland.

Mùa giải cuối cùng của Martinez tại Racing chứng kiến anh ghi 18 bàn sau 27 trận, trong đó có 13 bàn ở giải VĐQG. Đây là một kỷ lục đáng nể. Hiện tại, theo Daily Mail, Martinez có điều khoản giải phóng trị giá 100 triệu bảng.

Với những gì đã thể hiện, Alvarez được đánh giá có thể là tiền đạo trị giá 100 triệu bảng tiếp theo. Tuy nhiên, Man Utd đã bỏ qua cơ hội này. Không chỉ có thế, Man Utd cũng khó có thể cạnh tranh chữ ký Erling Haaland với Man City.

Theo Goal, việc chiêu mộ Alvarez không ảnh hưởng gì đến quá trình hỏi mua Haaland của Man City. Trong bối cảnh Dortmund ép buộc Haaland phải sớm đưa ra quyết định, Man City sẵn sàng nổ bom tấn.

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ và có thể đảm bảo danh hiệu cho Haaland, Man City thật sự là bến đỗ lý tưởng. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Man Utd có thể để vuột mất 2 thương vụ chất lượng vào tay đại kình địch.

Tiểu Lam | 10:01 22/01/2022
    Bình Luận