Conte mang đến cho Man Utd thương vụ hoàn hảo trong chợ Đông

Với việc đội hình vẫn chưa thực sự hoàn thiện, đội chủ sân Old Trafford liệu có đón thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

Thời gian gần đây, không khó để nhận thấy hàng công của Tottenham Hotspur đang thi đấu thiếu hiệu quả. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của HLV Antonio Conte chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng - bao gồm 3 bàn vào lưới đối thủ đến từ League One là Morecambe. Hơn nữa, hai nhân tố chủ chốt của Spurs trên hàng tiền đạo là Steven Bergwijn và Son Heung-min cũng đang ngồi ngoài vì chấn thương. 

Trước tình hình trên, dễ hiểu khi Conte đã tính đến chuyện chiêu mộ một 'ngòi nổ' chất lượng. Theo tiết lộ từ giới truyền thông, Tottenham đã bước đầu tiếp cận Jesse Lingard nhằm mục đích thâu tóm ngôi sao này ngay trong phiên chợ Đông. Chứng kiến Lingard bùng nổ trong màu áo West Ham United mùa trước, rõ ràng là Conte có lý do để đặt niềm tin vào ngôi sao này. Còn với Manchester United, họ có thể thực hiện một thương vụ hoàn hảo nếu tận dụng sự quan tâm đến từ Spurs.

Conte tung vũ khí mới: Son Heung Min hoán đổi vai trò với Bergwijn - Bóng Đá

 Conte muốn có Lingard. 

Dưới hai triều đại HLV của Quỷ đỏ mùa này, sẽ không quá khi nói rằng Jesse Lingard luôn được xem là một 'người thừa' trong đội. Vì vậy, họ hoàn toàn có lý do để nói lời chia tay với tiền vệ người Anh, đặc biệt là khi Lingard sẽ đáo hạn hợp đồng và trở thành một cầu thủ tự do vào mùa Hè tới. Điều đáng nói, bên cạnh công cuộc nâng cấp lực lượng thì Spurs cũng sẵn sàng chia tay nhiều cầu thủ, và một trong số đó đang là nhân tố mà Man Utd cần.

Cụ thể hơn, ký giả Fabrizio Romano đã xác nhận rằng Tottenham đang tìm kiếm cho Tanguy Ndombele một bến đỗ mới. Cập bến Spurs với mức phí kỷ lục 60 triệu euro, nhưng ngôi sao người Pháp rốt cuộc đã không chứng minh được giá trị của mình. Tất nhiên, thay vì vấn đề chuyên môn, quá trình thích nghi của Ndombele đã có thể bị ảnh hưởng bởi việc Spurs thay đổi HLV 'xoành xoạch'. Vì vậy, anh vẫn có thể trở thành một sự bổ sung phù hợp dành cho Man Utd. 

FA Cup final and Premier League: 10 things to look out for this weekend - Bóng Đá

 Ndombele đáng để Man Utd cân nhắc.

Như đã biết, từ lâu đội chủ sân Old Trafford đã muốn cải thiện tuyến giữa bằng một tiền vệ trung tâm chất lượng. Trước khi gặp khó khăn tại Spurs, Ndombele vẫn luôn được đánh giá như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 cho vị trí này, một 'cỗ máy' thực thụ trong tuyến giữa. Thế nên, anh hoàn toàn có khả năng tỏa sáng tại Old Trafford nếu được huấn luyện đúng cách. Và rõ ràng, tận dụng một 'người thừa' như Lingard để thực hiện một thương vụ trao đổi với Ndombele, sẽ là một động thái thực sự khôn ngoan của Man Utd.

Hơn hết, Spurs cũng sẵn sàng chia tay Ndombele theo dạng cho mượn, một dạng chuyển nhượng giúp Quỷ đỏ có thể đánh giá lại tiền vệ người Pháp vào cuối mùa trước khi đưa ra quyết định gắn bó dài hạn, tránh khỏi viễn cảnh ký kết một bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại. Bán đứt Lingard, tận dụng mối quan hệ đối tác với Tottenham để 'dùng thử' Ndombele, tất nhiên cũng là một quyết định hợp lý.

Conte phát biểu sau trận thua Chelsea 

 
Huỳnh Phong | 12:29 14/01/2022
    Bình Luận