Gia hạn Luke Shaw, Ten Hag đã biết tống khứ ai khỏi M.U

Chiến lược gia người Hà Lan đang có trong tay khá nhiều cầu thủ nên được thanh lý vào mùa Hè tới.
 

Dự kiến, Manchester United sẽ tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng bận rộn trong mùa Hè tới. Ngay từ thời điểm hiện tại, HLV Erik Ten Hag đã lên kế hoạch nâng cấp hàng loạt vị trí trong đội hình của Quỷ đỏ, trải dài ở khắp các tuyến. Bên cạnh một tiền đạo trung tâm đẳng cấp, chiến lược gia người Hà Lan còn muốn có thêm những tiền vệ và hậu vệ chất lượng, thậm chí là một thủ môn.

Ở chiều hướng ngược lại, chắc chắn sẽ có không ít cái tên bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford. Thời điểm hiện tại, có nhiều cầu thủ không còn giá trị sử dụng đối với Man Utd, và đồng thời cũng có không ít ngôi sao muốn tìm kiếm một bến đỗ mới để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Và có lẽ, sau bản hợp đồng mới dành cho Luke Shaw, Quỷ đỏ cũng đã biết mình nên thanh lý cầu thủ nào trước tiên.

Luke Shaw impresses for Man Utd in Leeds United win - Bóng Đá

 Man Utd đã trói chân Luke Shaw. 

Cụ thể, đó là trường hợp của Brandon Williams, người 'đáp ứng' đủ cả hai tiêu chí kể trên: không được thi đấu thường xuyên và cũng không đủ chất lượng để trở thành một nhân tố chủ chốt của Man Utd. Thông qua việc gia hạn hợp đồng với Shaw, Quỷ đỏ đã trực tiếp cho thấy họ vẫn đánh giá ngôi sao người Anh là lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ cánh trái. Và với Tyrell Malacia, họ đã có thêm cho mình một phương án dự phòng đáng tin cậy, nên rõ ràng là Man Utd chẳng còn lý do gì để giữ lại Williams.

Thực tế, Williams cũng từng được đánh giá như một hậu vệ cánh đầy sáng giá, thậm chí còn đe dọa cả suất đá chính của Luke Shaw dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy vậy, anh đã không phát triển đúng như kỳ vọng, và sau khi trở lại Old Trafford từ một mùa giải cho mượn tại Norwich City, Williams đã hoàn toàn 'mất tích' và chỉ có được vỏn vẹn 5 phút ra sân ở đấu trường League Cup. Thậm chí, trong suốt 28 trận đấu vừa qua tại Premier League, ngôi sao người Anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần được Ten Hag tạo cơ hội xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Newcastle United join Southampton in race to sign Manchester United ace Brandon Williams - Bóng Đá

 Brandon Williams không có tương lai ở Old Trafford. 

Ở tuổi 22, Williams vẫn còn cả một tương lai dài phía trước, nên đối với bản thân hậu vệ này, anh cũng chẳng có lý do gì để tiếp tục trụ lại Old Trafford chỉ để đóng vai trò của một 'người thừa'. Hơn nữa, tuy vẫn chưa đủ đẳng cấp để thi đấu cho Man Utd ở thời điểm hiện tại, Williams từng gây ấn tượng tại Norwich và theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin, cầu thủ này đã lọt vào tầm ngắm của một số câu lạc bộ tại Championship và Premier League.

Hợp đồng giữa Man Utd và Williams sẽ chính thức đáo hạn vào mùa Hè năm 2024 (kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng), nên kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ là thời cơ tốt nhất để họ bán đi tài năng 22 tuổi và kịp thu về một khoản phí chuyển nhượng đáng kể. Đồng thời, sự ra đi của Williams cũng sẽ giúp Man Utd cắt giảm được một con số nhất định trong quỹ lương khổng lồ của mình. 

Huỳnh Phong | 15:46 01/04/2023
    Bình Luận