Maguire trên đường trở thành Phil Jones 2.0

Quyết định có phần cố chấp có thể sẽ khiến sự nghiệp của ngôi sao người Anh càng tuột dốc.
 

Dù giữ tấm băng đội trưởng Man Utd, nhưng mùa giải vừa rồi Harry Maguire chỉ đá chính 8 trận ở Premier League và ra sân tổng cộng 16 lần ở các giải đấu hàng đầu.

Ngôi sao người Anh dường như không còn chỗ đứng nơi đội hình của Erik ten Hag sau hàng loạt sai lầm mà anh mắc phải. Nhiều đồn đoán cho rằng, Maguire sẽ phải rời khỏi Old Trafford để nhường chỗ cho một tân binh khác, có thể là Kim Min-jae của Napoli.

Bi kịch của Maguire - Bóng Đá

 Maguire muốn ở lại Man Utd.

Được biết phía Man Utd sẵn sàng chia tay Maguire, thậm chí họ còn đảm bảo trả cho trung vệ này khoản phí 10 triệu bảng để anh ra đi.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Talk Sport tiết lộ rằng, Maguire không có ý định từ bỏ hợp đồng vẫn còn hai năm tại Old Trafford. Anh muốn ở lại và tiếp tục chiến đấu để giành một vị trí chính thức.

Nói cách khác, Maguire muốn chứng minh việc Man Utd bỏ ra 80 triệu bảng bỏ ra để chiêu mộ anh từ Leicester City là hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên điều này sẽ không hề dễ dàng cho ngôi sao người Anh. Xét trường hợp của Victor Lindelof, cầu thủ 28 tuổi thi đấu khá tròn vai mỗi khi được Ten Hag trao cơ hội, anh ít mắc sai lầm và duy trì được sự ổn định nơi hàng thủ.

Mặc dù vậy, Lindelof chỉ mới có 14 lần đá chính ở Premier League mùa này. Con số trên thậm chí sẽ còn giảm xuống nếu Quỷ đỏ bổ sung thêm trung vệ ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Nước đi cho thấy Man Utd đã bất lực với Harry Maguire - Bóng Đá

 Maguire không còn được trọng dụng.

Khi đó, Maguire chỉ được xem như sự lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ sau Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và bản hợp đồng mới. Trong khi bộ đôi Martinez - Varane càng thi đấu càng thể hiện rõ sự ăn ý, mọi thứ ắt hẳn sẽ vô cùng khó khăn cho cựu sao Leicester.

Nếu cố chấp ở lại, Maguire có thể sẽ trở thành phiên bản Phil Jones 2.0, khi chỉ ở lại đội bóng để nhận lương mà không được cải thiện cơ hội ra sân. Kéo theo đó, cầu thủ 30 tuổi sẽ đứng trước nguy cơ đánh mất suất lên tuyển Anh.

HLV Gareth Southgate đã cảnh báo Maguire về việc cần phải thi đấu thường xuyên ở cấp độ CLB để nuôi hy vọng góp mặt trong đội hình Tam sư. Nhưng với đà này, thật khó để nói về tương lai ngôi sao 30 tuổi.

Harry Maguire 'wants to STAY at Man United' despite starting just eight league games last season - Bóng Đá

 Maguire nên rời đi.

Thay vì cố chấp, Maguire nên đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Hiện tại anh cũng đang có những sự lựa chọn khả dĩ. Nếu muốn tiếp tục chinh chiến tại Premier League, Tottenham Hotspur hay Aston Villa có thể là bến đỗ phù hợp.

Còn trong trường hợp muốn thử thách bản thân tại một giải đấu hoàn toàn mới, những đại gia nước Ý như Juventus và AC Milan sẵn sàng giang tay chào đón thủ quân Quỷ đỏ.

Serie A được xem như mảnh đất lành cho những ngôi sao Man Utd từ Romelu Lukaku, Alexis Sanchez cho đến Matteo Darmian. Vì thế, Maguire nên cân nhắc quyết định.

Trường Sơn | 18:51 09/06/2023
    Bình Luận