Matt Turner - ngôi sao sắp cập bến Emirates là ai?

Arsenal chuẩn bị đón tân binh đầu tiên của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, đó là thủ môn người Mỹ Matt Turner.
 

Những ngôi sao châu Phi của Arsenal

Theo tiết lộ từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal đã thảo luận các điều khoản cá nhân với Turner và đang chuẩn bị đàm phán thêm với New England Revolution, CLB chủ quản của thủ thành này.

 - Bóng Đá

 Matt Turner được Arsenal quan tâm.

Matt Turner sẽ đến sân Emirates như một sự thay thế tiềm năng cho Bernd Leno. người được cho là sắp rời khỏi phía bắc London sau khi không thể cạnh tranh được với bản hợp đồng mùa hè Aaron Ramsdale.

Turner là ai?

Turner là thủ môn 27 tuổi hiện đang thi đấu cho New England Revolution tại giải Major League Soccer. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với đội bóng đại học Fairfield Stags trước khi dành một khoảng thời gian thi đấu cho Jersey Express.

Gây dựng được danh tiếng ở Mỹ, anh được New England chiêu mộ vào năm 2016 sau khi gây ấn tượng trong thời gian thử việc, vượt qua nỗi thất vọng khi không được chọn ở giải MLS Superdraft 2016. Kể từ đó, Turner đã có 106 lần ra sân cho CLB chủ quản, đồng thời cũng có 13 lần ra sân cho ĐTQG Mỹ.

Tại sao Arsenal muốn có Turner?

Với tương lai của Leno tại Emirates không chắc chắn và thủ môn thứ ba Runar Alex Runarsson hiện đang được cho mượn tại đội bóng của Bỉ OH Leuven, việc Arsenal tăng cường lựa chọn nơi khung thành của họ là rất hợp lý.

 - Bóng Đá

 Matt Turner nổi bật ở MLS.

Quan trọng hơn, Turner đã nổi lên như một thủ môn tài năng hàng đầu. Anh được người hâm mộ New England Revolution bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa, đồng thời được các đồng nghiệp bầu chọn là Cầu thủ của năm, và giành được giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu CONCACAF Gold Cup 2021.

Pháo thủ có lý do để kỳ vọng Turner có thể lặp lại thành công của người đồng hương Zack Steffen, thủ môn dự phòng cho Ederson ở Man City.

Họ nói gì về Turner?

Huấn luyện viên của New England Revolution, Bruce Arena đã dành lời khen ngợi đặc biệt cho màn trình diễn của Turner trong suốt năm 2020. Bruce lên tiếng: "Cậu ấy là cầu thủ ổn định nhất của chúng tôi trong năm nay, không nghi ngờ gì về điều đó cả.

Chúng tôi cần những cầu thủ của mình có được sự nhất quán. Chúng tôi đã có một số màn trình diễn rất tốt, nhưng không được nhất quán như những gì Matt đã làm."

Trong khi đó, cựu thủ môn Chelsea, Kevin Hitchcock cho rằng Turner đã sẵn sàng cho những thử thách ở Premier League. Hitchcock nói: "Tôi đã làm việc với rất nhiều thủ môn hàng đầu của Premier League, và Matt nằm trong 3 cái tên hàng đầu mà tôi đã làm việc cùng. Tôi biết vào lúc này, Matt xuất sắc như bất kỳ thủ môn hàng đầu nào ở Premier League."

Minh Tuấn | 07:38 22/01/2022
    Bình Luận