Mục tiêu 38 triệu bảng đã vượt qua bài kiểm tra của Mikel Arteta

Bruno Guimaraes đã cho Mikel Arteta thấy rằng anh sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo với Arsenal sau một màn trình diễn ấn tượng khác cùng Lyon trước PSG vào Chủ nhật.

Pháo thủ đang rất cần một tiền vệ chất lượng sau khi Ainsley Maitland-Niles được cho AS Roma mượn, khiến HLV Mikel Arteta thiếu hụt những lựa chọn nơi tuyến giữa.

Arsenal đã được liên kết với nhiều cái tên, tuy nhiên, Guimaraes sẽ là thương vụ hoàn hảo, điều này đã được chứng minh thêm với pha kiến tạo tuyệt vời của anh trước Paris Saint-Germain vào tối Chủ nhật. Đó là màn trình diễn ấn tượng mới nhất của cầu thủ 24 tuổi người Brazil.

 - Bóng Đá

 Guimaraes sẽ là thương vụ hoàn hảo cho Arsenal.

Đội bóng của Arteta phần nào thiếu đi một tiền vệ mạnh mẽ có thể san sẻ gánh nặng cho Partey, người được kỳ vọng sẽ có một màn trình diễn hoàn hảo từ tuần này qua tuần khác, nhờ tài năng thiên bẩm vượt trội của mình. 

Guimaraes chắc chắn sẽ đẩy nhanh sự thích nghi của Partey với Premier League, vì cựu ngôi sao Atletico Madrid hầu như không thể có màn trình diễn ổn định từ khi đặt chân đến Emirates. Chính Partey cũng đã tự chấm điểm ‘4/10’ cho những gì mình thể hiện tính đến thời điểm này của mùa bóng.

Đối tác quen thuộc của Partey ở hàng tiền vệ là Granit Xhaka, tuy nhiên, ngôi sao người Thụy Sỹ không quá đáng tin cậy do thường xuyên dính chấn thương và treo giò. Đó cũng do một phần trong phong cách chơi của Xhaka, vì anh không giỏi trong việc tịnh tiến bóng, và đôi khi thiếu tỉnh táo trong những pha tắc bóng của mình, minh chứng mới nhất là quả phạt đền mà Arsenal phải chịu trước Man City khiến Pháo thủ phải nhận thất bại cay đắng.

 - Bóng Đá

 Guimaraes (bên phải) làm tốt ở khả năng tranh chấp bóng lẫn tịnh tiến bóng.

Guimaraes chắc chắn sẽ cung cấp hai đặc điểm mà Xhaka còn thiếu và điều này sẽ giúp Partey thoải mái hơn. Theo đó, đội bóng bóng phía bắc London sẽ có một tuyến giữa có thể tạo được sự thống trị như ý muốn của Arteta. Vị HLV người Tây Ban Nha có lý do để đòi hỏi một tiền vệ trung tâm tốt hơn với tuyên bố: "Hiện tại tuyến giữa của chúng tôi đang rất, rất thiếu. Chúng tôi sẽ ra ngoài đó và tìm kiếm các giải pháp. Không có cách nào khác vì đội bóng không còn nhiều lựa chọn."

Theo tờ Globo của Brazil, đội bóng của Ligue 1 sẽ yêu cầu 38 triệu bảng cho tiền vệ phòng ngự của họ. Đó là mức giá phải chăng, và Guimaraes sẽ là một thỏa thuận mà vị tỷ phú Stan Kroenke nên bật đèn xanh cho giám đốc Edu hoàn thành.

(Theo Football London)

Sự thăng tiến của Emile Smith Rowe từ cấp độ đội trẻ Arsenal

 
Minh Tuấn | 09:34 10/01/2022
    Bình Luận