Nhìn câu chuyện cổ tích của Leicester, Arsenal đã biết cách thay thế Jesus

Pháo thủ sẽ cần phải đưa ra những quyết định đúng đắn ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới đây.
 

Chấn thương của Gabriel Jesus đang mang đến cơn đau đầu cho ban lãnh đạo Arsenal. Họ đã chi hơn 50 triệu euro để có thể chiêu mộ tiền đạo người Brazil vào kỳ chuyển nhượng hè và gặt hái được những thành công nhờ sự hiện diện của bản hợp đồng này.

Với những tác động tích cực mà Jesus mang lại, Pháo thủ đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải như mơ với vị trí nhất bảng Premier League trước khi kỳ World Cup bắt đầu.

GABRIEL JESUS PICTURED ON HIS HOSPITAL BED - Bóng Đá

 Chấn thương của Jesus sẽ ảnh hưởng lớn đến Arsenal.

Tuy nhiên việc phụ thuộc nhiều vào một nhân tố chưa bao giờ là điều tốt và Arsenal đang rơi vào trường hợp đó. Trong bối cảnh Jesus phải mất ít nhất 3 tháng để phục hồi hoàn toàn, Pháo thủ sẽ cần phải tìm kiếm cái tên đủ đẳng cấp để thay thế cho ngôi sao người Brazil.

Đã có khá nhiều suy đoán về các phương án giúp Arsenal xoay sở tình hình hàng công, từ việc đặt niềm tin vào Eddie Nketiah, đẩy Gabriel Martinelli vào đá trung phong cho đến gọi Folarin Balogun trở lại.

Trên lý thuyết, đây có thể được xem như cách giúp đội chủ sân Emirates "chữa cháy", nhưng xét về độ hiệu quả, rõ ràng những cái tên này vẫn chưa đủ đẳng cấp để khỏa lấp khoảng trống mà Jesus để lại.

Arsenal ở thời điểm hiện tại đang ở một vị thế khác. Họ sẽ cần phải làm mọi cách để giữ vững thành quả sau những nỗ lực không biết mệt mỏi kể từ đầu mùa. Vì vậy, chỉ cần một mắt xích trở nên lung lay, những Man City, Man Utd hay Newcastle sẽ sẵn sàng tăng tốc để biến chức vô địch trong mơ của các The Gooners trở thành giấc mộng ngàn thu.

Mikel Arteta eyes two targets with £50m January budget (Sane, Asensio) - Bóng Đá

 Arteta cần những sự điều chỉnh nơi hàng công.

Lần gần nhất Arsenal tiến gần đến chiếc cúp Premier League là vào mùa giải 2015/16. Khi đó sự chần chừ trong khâu chuyển nhượng cũng khiến họ để danh hiệu rơi vào tay Leicester City.

Pháo thủ khi ấy cũng đã khởi đầu mùa giải đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên họ lại tỏ ra khá e dè trong việc bổ sung một chân sút chất lượng nữa để san sẻ gánh nặng cùng Olivier Giroud. Kết quả là từ giai đoạn giữa tháng Giêng cho đến đầu tháng Hai, họ chẳng thắng được bất kỳ trận đấu nào.

Sau 4 trận, Arsenal chỉ có vỏn vẹn 3 điểm. Cũng chính vì vậy, họ đã bị tuột lại phía sau và khi mùa giải kết thúc, Arsene Wenger cùng các học trò đành ngậm ngùi nhìn Leicester viết nên câu chuyện cổ tích tại Premier League.

Mùa giải đó chính là bài học "xương máu" dành cho Pháo thủ. Thay vì tìm kiếm một phương án tạm bợ, họ nên chiêu mộ một tiền đạo thực sự đẳng cấp để giúp CLB đảm bảo vị thế dẫn đầu và xa hơn là hướng đến chức vô địch EPL đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 22:26 07/12/2022
    Bình Luận