Nhìn Man City, thấy rõ cơ hội vô địch của M.U sau 2 thương vụ

Phong cách chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Mùa hè 2021 ắt hẳn sẽ trở thành một trong những kỳ chuyển nhượng đáng nhớ nhất lịch sử Manchester United. Đội chủ sân Old Trafford mở đầu phiên chợ hè bằng thương vụ của thủ thành Tom Heaton, đây được xem như bước khởi đầu cho liên tiếp những bản hợp đồng bom tấn khác.

Cách đây ít ngày, Man Utd đã chính thức trình làng tân binh Jadon Sancho và niềm vui dường như nhân đôi cho các Manucians khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định, Raphael Varane sẽ sớm khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester.

Phong cách chuyển nhượng mang dáng dấp nhà vô địch của Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd có thể sẽ ra mắt Varane trong tuần này.

Với việc kỳ chuyển nhượng hè vẫn còn kéo dài đến tận cuối tháng 8, có thể Man Utd sẽ tiếp tục mang đến bất ngờ cho NHM bằng hàng loạt những gương mặt mới. Nhưng trước mắt, phải thừa nhận rằng họ đã bắt đầu xây dựng chiến lược tuyển dụng nhân sự tương tự như cách mà hai đội bóng thống trị Premier League trong vòng 5 năm trở lại đây, Liverpool và Man City từng thực hiện.

Còn nhớ vào năm 2017, Pep Guardiola xác định vị trí hậu vệ phải là điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ The Citizens và không lâu sau đó, các ông chủ Ả Rập đã dốc 125 triệu bảng chiêu mộ Benjamin Mendy, Kyle Walker cùng với Danilo, mở ra giai đoạn thống trị cho nửa xanh thành Manchester.

Những cầu thủ rời Spurs đoạt vinh quang mà Harry Kane nên noi theo - Bóng Đá

 Man City đã thành công nhờ đường lối chuyển nhượng đúng đắn.

Còn về phía Liverpool, họ cũng từng loay hoay tìm cách vá víu lỗ hổng ở vị trí thủ môn và trung vệ để có thể thực hiện cuộc cách mạng mới. Nhưng HLV Jurgen Klopp cũng chỉ cần chờ đến kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2018 để giải quyết vấn đề, khi The Kop duyệt chi 75 triệu bảng đưa Van Dijk về Anfield. Trong khi đó, Alisson chuyển đến sớm hơn người đồng đội 6 tháng và  sớm khẳng định bản thân.

Việc chọn đúng mục tiêu cần chiêu mộ giúp Liverpool giành lần lượt 2 danh hiệu Champions League và Premier League chỉ trong vỏn vẹn 2 mùa giải.

Không thể phủ nhận rằng, Pep lẫn Klopp đều là những vị huấn luyện viên đại tài, song kế hoạch chuyển nhượng cũng đóng một phần quan trọng vào thành công của họ. Và ở thời điểm hiện tại, Solsa cũng đang làm điều tương tự cho Man Utd.

Alex Crook - No Premier League club would appoint Ole Gunnar Solskjaer as their manager - Bóng Đá

 Solsa có thể mang về danh hiệu cho Man Utd?

Quỷ đỏ từ lâu đã cho thấy sự thiếu đột biến nơi hành lang phải, khi những cái tên như Mason Greenwood hay Daniel James vẫn chưa đáp ứng đúng kỳ vọng. Chính vì vậy, họ quyết tâm theo đuổi bằng được Jadon Sancho dù trải qua vô vàn khó khăn.

Còn ở hàng phòng ngự, dù sự kết hợp giữa Maguire cùng với Lindelof cũng góp phần không nhỏ vào giai đoạn hồi sinh thần kỳ của Quỷ đỏ ở hai mùa giải gần nhất, song bộ đôi kể trên vẫn chưa đảm bảo tính an toàn cần thiết, đặc biệt ở mắt xích Lindelof.

Trung vệ người Thụy Điển thiếu ổn định về mặt phong độ và luôn thua thiệt ở các tình huống đối đầu 1 vs 1. Chính vì vậy, Man Utd đã quyết định chi 35 triệu bảng để đưa một ngôi sao đẳng cấp như Varane về Old Trafford.

Tốc độ, khả năng đọc trận đấu và sự bình tĩnh trước áp lực đến từ đá tảng người Pháp hứa hẹn sẽ tạo ra tác động tương tự như chính cái cách Van Dijk từng thể hiện sau khi gia nhập Liverpool.

Raphael Varane và lần ra sân thứ 350 cho Real Madrid

 
Trường Sơn | 22:10 27/07/2021
    Bình Luận