Sau 10 năm, Solskjaer đã lấy lại báu vật bị cướp từ trên tay Sir Alex

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng ở rất gần với chữ ký của một tân binh chất lượng, nhưng phải mất 10 năm thì cầu thủ này mới đến với Old Trafford.

Trên thực tế, trước khi Raphael Varane trở thành một trung vệ đẳng cấp thế giới, Manchester United đã tiến hành công cuộc thâu tóm ngôi sao này vào năm 2011. Sau một mùa giải xuất sắc trong màu áo RC Lens, Varane khi ấy đã lọt vào tầm ngắm của hàng loạt CLB lớn ở châu Âu, dù anh chỉ mới 17 tuổi ở thời điểm đó. Hiển nhiên, Man Utd cũng không đứng ngoài cuộc.

Đánh giá cao tiềm năng của Varane, đích thân Sir Alex Ferguson đã ra mặt, tham gia vào các cuộc đàm phán nhằm thuyết phục sao trẻ đến từ Ligue 1 gia nhập Man Utd. Trong lịch sử, số lượng cầu thủ từng từ chối huyền thoại người Scotland chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, nhưng đáng tiếc, Varane lại là một trong số đó.

 - Bóng Đá

 Varane khi còn khoác áo Lens.

Trở lại với mùa Hè năm 2011, HLV Zinedine Zidane vừa được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thể thao của Real Madrid. Hiển nhiên, Zizou luôn được xen là thần tượng của hầu hết cầu thủ trẻ nước Pháp, và Varane cũng chẳng phải là ngoại lệ. Vì thế, ông đã dễ dàng giúp Los Blancos vượt mặt Man Utd, thành công chiêu dụ ngôi sao đồng hương đến với Bernabeu.

“Vào năm 2011, tôi đi chuyến tàu từ Euston đến Lille để ký hợp đồng với một hậu vệ trẻ người Pháp, Raphael Varane.", Sir Alex chia sẻ trong quyển tự truyện của mình.

“Khi David Gill chuẩn bị đạt được những điểm khả quan trong bản hợp đồng với Lens - câu lạc bộ của Varane, thì Zinedine Zidane nắm bắt được sự việc này và bằng cách nào đó đã thu hút Varane về với Real Madrid ngay trước mũi chúng tôi."

"Tôi không nghĩ rằng Jose Mourinho - người đang quản lý Real Madrid khi ấy, thậm chí đã từng xem Varane thi đấu."

 - Bóng Đá

Sau một thập kỷ, Man Utd cuối cùng cũng có được Varane.

Chớp mắt, 10 năm trôi qua, giờ đây Varane đã được xem như một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Bộ sưu tập danh hiệu của anh cũng trở nên đồ sộ, với những chiếc cúp cao quý ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Và sau một sự nghiệp quá thành công tại Bernabeu, Varane cảm thấy đã đến lúc mình cần phải trải nghiệm một thử thách mới.

Man Utd, hiện đang được lèo lái bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer - một môn đồ được đào tạo bởi Sir Alex, đã nhanh chóng tận dụng thời cơ ngàn vàng để thâu tóm Varane. Sau 10 năm, có thể nói Solskjaer đã lấy lại được báu vật mà Sir Alex từng bị cướp mất. Và mong rằng, Varane sẽ đủ sức giúp Quỷ đỏ trở lại đúng với vị thế của chính mình, khi còn được dẫn dắt bởi huyền thoại người Scotland. 

Varane tỏa sáng tại Real Madrid

 
Huỳnh Phong | 12:19 27/07/2021
    Bình Luận