Sau sai lầm của Mourinho ở OTF, M.U đã biết đâu là tân binh tiếp theo

HLV Jose Mourinho từng tạo nên một trong những thương vụ kém cỏi nhất trong lịch sử Manchester United.
 

Alexis Sanchez trong màu áo Inter Milan

Man Utd không ít lần mang tới sự phấn khích cho người hâm mộ đội nhà. Mùa hè năm ngoái, Quỷ đỏ có một kỳ mua sắm bùng nổ, với các bản hợp đồng chất lượng như Raphael Varane, Jadon Sancho và sau đó là Cristiano Ronaldo

Cả 3 thương vụ đều được cho là những mảnh ghép cuối cùng và cần thiết để United lấy lại vị thế, thách thức cho chức vô địch Premier League. Tất nhiên, không mất nhiều thời gian để tất cả nhận ra rằng, giấc mơ đó chưa thành.

Sai lầm của Mourinho ở OTF giúp M.U rút ra bài học với tân binh tiếp theo - Bóng Đá

 Sanchez là thương vụ thất bại.

Man Utd hiện đang kém đội đầu bảng Man City 21 điểm. Và giờ mục tiêu của câu lạc bộ trong mùa giải đã thay đổi đáng kể. Thời điểm này, việc kết thúc mùa giải với vị trí trong top 4 được xem là thành công.

Vấn đề là "những mảnh ghép" cuối cùng chưa bao giờ là đủ đối với đội chủ sân Old Trafford. Điều này cũng tương tự khi Jose Mourinho ký hợp đồng với Alexis Sanchez từ Arsenal cách đây 4 năm.

Đánh bại Man City để có được chữ ký của bất kỳ cầu thủ nào cũng luôn để lại sự hưng phấn. Thật vậy, Man Utd tưởng chừng đã "bắt được vàng" với bản hợp đồng của Sanchez. Tuy nhiên, chân sút người Chile không đáp ứng được kỳ vọng.

Mất Sanchez, Man City chiêu mộ Riyad Mahrez vào mùa hè năm sau. Có lẽ công bằng mà nói, cầu thủ người Algeria đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Man City hơn là Sanchez từng "tận hưởng" ở United.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, United đã tìm kiếm con đường tắt để trở lại vinh quang. Theo đó, họ ký hợp đồng với những tên tuổi lớn với hy vọng rằng điều này có thể mang lại thành công. Dù vậy, kế hoạch này hoàn toàn thất bại.

Sai lầm của Mourinho ở OTF giúp M.U rút ra bài học với tân binh tiếp theo - Bóng Đá

 Rangnick cần có thời gian thay đổi mọi thứ.

Man Utd cần xem xét đội hình tổng thể hơn là một nhóm cá nhân. Họ cần gì? Họ đang thiếu những gì? Họ nên ký hợp đồng với ai để cải thiện khu vực còn yếu kém? Ralf Rangnick sẽ giúp Man Utd tái thiết lại quá trình này.

Ông từng làm tốt với các dự án ở RB Salzburg và RB Leipzig, nơi họ hiện có một trong những hệ thống trinh sát tốt nhất trên thế giới. Rangnick sẽ dần thay đổi bộ mặt Quỷ đỏ nhưng mọi thứ cần có thời gian.

Nhìn chung, United cần gạt bỏ những bản hợp đồng tầm cỡ nhưng đầy rủi ro như Sanchez, đồng thời bắt đầu tập trung vào việc ký hợp đồng với cá nhân có thể cải thiện đội bóng. 

Điều đó không có nghĩa chữ ký tên tuổi không thể tạo nên sự khác biệt, Ronaldo đã chứng minh như vậy. Nhưng chắc chắn, tân binh tiếp theo cập bến Old Trafford sẽ phải là vị trí cần nhất ở Man Utd.

Tiểu Lam | 13:45 22/01/2022
    Bình Luận