Thất bại tại Rangers, điều gì xảy ra tiếp theo cho sao trẻ M.U?

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã không thể hiện đúng như sự kỳ vọng trong quãng thời gian được đem đi cho mượn.
 

Vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Manchester United đã để bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng - Amad Diallo chuyển đến Rangers theo dạng cho mượn. Đội chủ sân Old Trafford kỳ vọng rằng, cựu tài năng Atalanta sẽ tỏa sáng đồng thời cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm tại đây để sớm trở lại phục vụ kế hoạch phát triển CLB.

Tuy nhiên sau tất cả, Amad đã không thể mang đến những màn trình diễn như mong đợi. Tài năng 19 tuổi chỉ có 10 lần ra sân ở giải VĐQG Scotland và không chơi một phút nào trong chiến dịch Europa League của Rangers.

Vì sao Diallo thất bại tại Rangers - Bóng Đá

 Diallo trải qua quãng thời gian không mấy suôn sẻ tại Rangers.

Có vẻ như đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác đối với chàng trai người Bờ Biển Ngà, bởi trước đó, anh đã có khởi đầu suôn sẻ tại Ibrox. Amad gây ấn tượng trong trận ra mắt của mình và ghi một bàn thắng quan trọng trong trận hòa 3-3 trước Ross County.

Tuy nhiên ở cuộc chạm trán tiếp theo với Celtic, anh đã bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên. Phía Rangers cho rằng, Amad không thể theo kịp nhịp độ trận đấu tại đây, thậm chí vào tháng 3, đã xuất hiện nhiều thông tin tiết lộ HLV Giovanni van Bronckhorst muốn kết thúc sớm hợp đồng cho mượn của ngôi sao người Bờ Biển Ngà.

Nhận xét về tài năng trẻ Quỷ đỏ, Van Bronckhorst ám chỉ rằng cầu thủ này đang phải tìm cách thích nghi với giải đấu cao nhất Scotland.

"Cậu ấy đã có một khởi đầu tốt. Bạn cũng biết sự thay đổi môi trường là một yếu tố mà cậu ấy cảm nhận được.

Cậu ấy đã chơi một vài trận với Man United nhưng chỉ ở đội dự bị nên cường độ mà cậu ấy sẽ cảm thấy ở Scotland cao hơn nhiều."

Rangers bosses praised Amad Diallo - Bóng Đá

 Diallo chỉ mới ra sân 10 lần tại giải VĐQG Scotland.

Những nhận xét này kết hợp với việc Amad không thể khẳng định vị trí nơi đội hình chính Rangers sẽ là báo động đỏ cho Man Utd, khi họ đã bỏ ra khoản tiền lên đến 37 triệu bảng để đưa ngôi sao người Bờ Biển Ngà về Old Trafford.

Sau tất cả, cầu thủ 19 tuổi vẫn có rất ít kinh nghiệm thi đấu ở môi trường đỉnh cao, khi chỉ ra sân 5 lần ở đội một cho Atalanta và 9 lần cho Man Utd. Giờ đây, mối lo ngại tại Old Trafford ngày càng trở nên lớn hơn bởi Amad thực sự không tài năng như đồn đoán.

Chỉ sở hữu chiều cao 1m73 và thân hình khả mảnh khảnh, cầu thủ người Bờ Biển Ngà khó có thể giành lợi thế ở những pha tranh chấp tay đôi. Và nếu không thể cải thiện kỹ thuật cá nhân, rõ ràng Amad sẽ khó có thể thích nghi với môi trường khắc nghiệt như tại Premier League.

(Theo Mirror)

Trường Sơn | 07:08 20/05/2022
    Bình Luận