Thua Liverpool, Arsenal đã biết điều cần làm để cạnh tranh top 4

Thất bại tại EFL Cup cho thấy đội chủ sân Emirates sẽ cần thêm nhiều sự bổ sung nhân sự nữa để cạnh tranh danh hiệu.
 

Mikel Arteta nói về phong độ của Saka

Nếu có một ví dụ nào đó chứng minh rằng Arsenal cần thêm những sự bổ sung chất lượng ở phiên chợ Đông, trận đấu với Liverpool vừa qua sẽ là nguyên nhân thuyết phục nhất.

Pháo thủ đã có một khởi đầu khá ấn tượng, nhưng sau tất cả họ đành phải chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc trước một The Kop bản lĩnh hơn. Tuy nhiên bên cạnh sự xuất sắc từ phía đối thủ, cũng cần phải nhìn nhận rằng, Arsenal đã không có những nhân tố mạnh mẽ nhất khi phải đối diện với chấn thương, Covid và đợt tập trung lên tuyển.

Arsenal’s need for transfers laid bare by Liverpool defeat - Bóng Đá

 Các nhân tố chủ chốt của Arsenal đã thể hiện màn trình diễn không như mong đợi.

Những cầu thủ như Takehiro Tomiyasu, Emile Smith Rowe, Bukayo Saka và Martin Odegaard đều góp mặt vào đội hình xuất phát, nhưng vì những lý do khác nhau, họ đều không có được nguồn thể lực sung mãn và điều này đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi Pháo thủ.

Chính vì vậy, Arsenal đành phải trải qua 90 phút thất vọng khác kể từ sau trận thua Nottingham Forest tại FA Cup. Kỳ chuyển nhượng hiện chỉ còn 11 ngày nữa sẽ đóng cửa, và trong khoảng thời gian đó, họ cần phải hoàn thiện đội hình để tiếp tục nuôi tham vọng lọt vào top 4 Premier League.

Họ đã dành 3 tuần để chia tay các ngôi sao nằm ngoài kế hoạch, bao gồm Ainsley Maitland-Niles, Folarin Balogun, Pablo Mari và Sead Kolasinac. Tình hình hiện tại hoàn toàn trái ngược với phiên chợ hè, khi Pháo thủ chiêu mộ hàng loạt những gương mặt mới.

Và trong bối cảnh chấn thương dồn dập, việc Arsenal thi đấu chểnh mảng hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên mọi thứ có thể sẽ dần cải thiện vào tuần sau, với việc Thomas Partey đã trở về từ AFCON và bộ đôi Mohamed Elneny -  Nicolas Pepe cũng sẽ sớm có mặt tại đại bản doanh. Trong khi Granit Xhaka hoàn tất án treo giò.

Arteta on Partey's red - Bóng Đá

 Partey đã nhận thẻ đỏ trong ngày trở lại.

Mặc dù vậy, mối lo vẫn còn đó dành cho Pháo thủ. Việc họ phải để Partey ngồi dự bị trong trận gặp Liverpool, chỉ 48 giờ sau khi anh vừa trở lại đủ để chứng minh Pháo thủ đang thiếu thốn nhân lực ra sao. Và sau tấm thẻ đỏ mà cựu cầu thủ Atletico phải nhận, anh cùng với Xhaka chắc chắn vắng mặt ở cuộc chạm trán Burnley vào cuối tuần.

Trước tình hình hiện tại, Arsenal sẽ cần phải xúc tiến nhanh thương vụ đàm phán mượn Arthur Melo để gia cố tuyến giữa. 

Sự xuất hiện của ngôi sao người Brazil sẽ củng cố niềm tin cho Pháo thủ về khả năng cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau, nhưng bên cạnh đó, họ cũng cần tập trung váo hàng tiền đạo, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện tin đồn cho rằng Aubameyang có thể rời đi ngay tháng Giêng.

Việc Arsenal đặt niềm tin vào một ngôi sao trẻ như Eddie Nketiah trong 20 phút cuối trận gặp Liverpool đủ để thấy rằng họ đang thiếu thốn một chân sút chủ lực. Vì thế, trong 11 ngày tới, đại diện Bắc London cần phải mang về Emirates những sự bổ sung cần thiết, nếu không muốn chứng kiến thêm một mùa giải thất vọng nữa.

(Lược dịch từ Goal)

Trường Sơn | 10:33 21/01/2022
    Bình Luận