Vì sao Liverpool nhanh chóng từ chối bom tấn của Man City?

Đội chủ sân Anfield từng đứng trước cơ hội lớn để sở hữu tiền vệ trung tâm người Anh.
 

Sau nhiều đồn đoán về bến đỗ mới, cuối cùng Kalvin Phillips đã chuyển đến đầu quân cho Manchester City và trở thành tân binh thứ 3 của nhà ĐKVĐ Premier League sau Erling Haaland và Stefan Ortega.

Phillips được đôn lên đội một Leeds United vào năm 19 tuổi và giúp CLB giành quyền thăng hạng Premier League mùa giải 2019/20.

Vì sao Liverpool nhanh chóng từ chối bom tấn của Man City? - Bóng Đá

 Tân binh của Man City.

Tại đây, ngôi sao người Anh nhanh chóng thu hút sự chú ý bằng những màn trình diễn chắc chắn. Sự hiện diện của Phillips mang đến sự an toàn cho tuyến giữa Leeds, đồng thời tạo ra một số tình huống thoát pressing thanh thoát.

Vì thế, dù dính chấn thương trong phần lớn giai đoạn mùa trước, anh vẫn nhận được sự quan tâm từ phía The Citizens. Tuy nhiên theo nguồn tin từ Mirror, trước đó, ngay cả Liverpool cũng đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Phillips, thậm chí họ còn đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ anh.

Mặc dù vậy, đại diện vùng Merseyside đã từ chối đưa ngôi sao 26 tuổi về Anfield. Mirror cho hay, nguyên nhân chính khiến Liverpool đưa ra quyết định này là vì mối lo ngại về quỹ lương.

Hiện tại, Mohamed Salah đang sở hữu mức thu nhập cao nhất CLB, với số tiền khoảng 350.000 bảng/tuần. Xếp sau chân sút người Ai Cập lần lượt là Thiago Alcantara và Virgil van Djik.

Vì sao Liverpool nhanh chóng từ chối bom tấn của Man City? - Bóng Đá

 Liverpool đã có cơ hội sở hữu Phillips.

Nhưng nếu chiêu mộ Phillips, khả năng cao họ sẽ phải tạo mức lương mới vượt ngưỡng ở hàng tiền vệ, điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong hệ thống phân phối mức thu nhập. Chính vì vậy, đội chủ sân Anfield đã từ bỏ phương án chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi.

Được biết, Phillips nhận mức lương khoảng 150.000 bảng/tuần tại Man City, khoản thù lao cao thứ 7 tại Liverpool, ngang bằng với Alisson Becker và chỉ xếp sau 2 tiền vệ Fabinho (180.000 bảng) cùng Thiago Alcantara (200.000 bảng).

Liverpool đã có ba bản hợp đồng mới trong mùa hè này với sự xuất hiện của Fabio Carvalho của Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do, Darwin Nunez với mức phí kỷ lục (85 triệu bảng) và hậu vệ cánh Calvin Ramsey từ Aberdeen. Dự kiến họ sẽ không thêm bất kỳ tân binh nào ở quãng thời gian còn lại.

Nhưng trong tương lai, gần nhất là năm sau, Klopp có thể sẽ tìm cách thuyết phục tài năng trẻ Jude Bellingham gia nhập câu lạc bộ. Chiến lược gia người Đức từ lâu đã dành sự ngưỡng mộ cho cựu tài năng Birmingham City. Vì vậy, ông đang đề nghị ban lãnh đạo lên kế hoạch tỉ mỉ để những cuộc đàm phán được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:05 05/07/2022
    Bình Luận