Vì Vlahovic, Arsenal đứng trước quyết định đầy khó khăn

Pháo thủ cần phải có nước đi phù hợp để đảm bảo cơ hội cạnh tranh một suất trong top 4 Premier League.
 

Tuchel nhận xét về tình hình của Aubameyang

Tương lai của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đứng trước nhiều nghi ngờ, đặc biệt khi Arsenal đang cân nhắc việc chấp thuận lời đề nghị cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt ngôi sao 32 tuổi từ đội bóng Ả Rập Saudi - Al Nassr. 

Dù Aubameyang đã bị Mikel Arteta loại khỏi đội hình chính kể từ khi bị tước băng thủ quân, nhưng Pháo thủ vẫn chưa thể đưa ra quyết định rõ ràng, bởi họ hiểu rằng, bất kỳ nước đi sai lầm nào cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cạnh tranh top 4.

Chuyện gì đang xảy ra với Aubameyang? - Bóng Đá

 Aubameyang đã trở lại Arsenal sau khi bị nhiễm Covid-19 trong đợt tập trung lên tuyển.

Kể từ khi Aubameyang bị loại khỏi đội hình, Arteta đã sử dụng Alexandre Lacazette ở vị trí tiền đạo trung tâm và Eddie Nketiah đóng vai trò dự phòng cho chân sút người Pháp.

Dù kế hoạch ban đầu diễn ra khá mĩ mãn khi Pháo thủ giành một loạt những kết quả thuận lợi. Tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng khá tiêu cực, với việc Arsenal chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng sau 4 trận gần nhất.

Như vậy, họ sẽ đứng trước rủi ro lớn nếu đặt niềm tin vào bộ đôi Lacazette và Nketiah ở phần còn lại mùa giải, những người chỉ mới có cho mình tổng cộng 3 pha lập công tại Premier League mùa này.

Ngoài ra còn có một vấn đề phức tạp nữa là cả hai cầu thủ kể trên đều hết hợp đồng vào mùa hè và dự kiến sẽ ra đi. Trước tình hình hiện tại, Arsenal sẽ cần ít nhất 1 tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để tăng cường chiều sâu cho hàng công hoặc tiếp tục sử dụng Aubameyang.

Newcastle willing to pay more than Arsenal in race to sign Dusan Vlahovic - Bóng Đá

 Vlahovic đang được xem như mục tiêu hàng đầu của Pháo thủ.

Thời gian gần đây, đã xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng đội chủ sân Emirates quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Dusan Vlahovic. Cầu thủ người Serbia chỉ còn 18 tháng hợp đồng tại Fiorentina, vì vậy ban lãnh đạo CLB nước Ý cũng muốn kiếm được khoản lợi nhuận lớn nhất có thể cho thương vụ này.

Tuy nhiên, cá nhân Vlahovic cũng như người đại diện hiểu rõ sự quan tâm mà các đội bóng lớn dành cho bản thân anh. Chân sút sinh năm 2000 hoàn toàn có thể tìm kiếm một bến đỗ đảm bảo khả năng giành suất đá Champions League vào mùa hè. Vì vậy, quyết định gia nhập Arsenal ở thời điểm hiện tại sẽ vô cùng mạo hiểm.

Khi những diễn biến trên TTCN ngày càng rơi vào thế bế tắc, Arsenal gần như không thể chấp nhận rủi ro và để Aubameyang ra đi. 

Nếu Arteta quyết định xuống nước, làm hòa với cựu thủ quân câu lạc bộ, Pháo thủ chắc chắn sẽ có thêm thời gian để định hình mục tiêu chuyển nhượng khi mùa giải khép lại nhưng vẫn đảm bảo chiều sâu cho hàng tiền đạo.

(Dẫn nguồn từ Goal)

Trường Sơn | 07:41 22/01/2022
    Bình Luận