Vượt lên trên Rangnick và Pochettino, HLV tiếp theo của M.U lộ diện

Đội chủ sân Old Trafford vẫn đang tìm kiếm cái tên phù hợp cho vị trí HLV trưởng từ mùa giải tới.
 

Cristiano Ronaldo và Man Utd tập luyện

Với việc giúp Ajax có thành tích phòng ngự tuyệt vời, Erik Ten Hag ở vào vị trí hoàn hảo để đánh bại Ralf Rangnick và Mauricio Pochettino cho công việc tại sân Old Trafford vào mùa hè.

Thời điểm hiện tại, bộ 3 này được cho là những cái tên sáng giá nhất trở thành HLV trưởng tiếp theo của Man Utd, sau Ole Gunnar Solskjaer.

Rangnick đã phải vật lộn để hòa nhập với chiến thuật và đội hình của United kể từ khi được bổ hiệm làm HLV tạm thời, cùng lúc Ten Hag bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng với Ajax.

Vượt lên trên Rangnick và Pochettino, HLV tiếp theo của M.U lộ diện - Bóng Đá

 2 ứng cử viên sáng giá.

Khi mà Rangnick chưa thể tạo nên tầm ảnh hưởng to lớn như kỳ vọng, Ten Hag ngày càng gần hơn với chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Lúc này, Ajax hiện đứng đầu BXH Eredivisie và gần như thống trị bóng đá Hà Lan.

Họ vừa tiến thêm một bước gần hơn đến ngôi vô địch với chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh là PSV Eindhoven. Thống kê chỉ ra rằng, đây chỉ mới là bàn thua thứ 5 mà đội bóng của Ten Hag phải hứng chịu sau 20 trận ở giải mùa này.

Điều đó rõ ràng là khác biệt "một trời, một vực" khi đặt cạnh sự yếu ớt trong khâu phòng ngự của Quỷ đỏ. United đã để thủng lưới 30 bàn thua trong mùa giải này chỉ sau 22 trận đấu. Thành tích của Man Utd là cực kỳ kém cỏi.

Theo đó, so với những CLB xếp ở nửa trên BXH Premier League, chỉ West Ham (31) và Leicester City (37) có số bàn thua nhiều hơn Man Utd. Vì vậy, một động thái bổ nhiệm Ten Hag có thể giúp Man Utd củng cố hàng thủ. 

Vượt lên trên Rangnick và Pochettino, HLV tiếp theo của M.U lộ diện - Bóng Đá

 Ten Hag vượt lên tất cả.

Nên nhớ rằng, Man Utd chưa bao giờ có được sự ổn định về mặt phòng ngự. Quỷ đỏ biến Harry Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới vào năm 2019 khi chi 80 triệu bảng. Aaron Wan-Bissaka cũng tiêu tốn của Man Utd 50 triệu bảng.

Tương tự, Luke Shaw có giá 27 triệu bảng khi gia nhập câu lạc bộ từ Southampton vào năm 2014. Đội bóng này thậm chí còn chi thêm 34 triệu bảng để đưa Raphael Varane, nhà vô địch World Cup đến Manchester vào mùa hè năm ngoái.

Đó là chưa kể đến những bản hợp đồng như Eric Bailly hay Victor Lindelof. Tuy nhiên, sự chệch choạc luôn xuất hiện. Vấn đề này vẫn chưa được cải thiện dưới thời của Rangnick. Điều đó cản trở vị HLV này trong việc trở thành thuyền trưởng Man Utd.

Nguồn tin độc quyền từ Mirror tháng trước tiết lộ rằng, Ten Hag đã vượt lên dẫn đầu danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế nóng. Và có lẽ Man Utd sẽ sớm tiến hành đàm phán để đưa Ten Hag tới Premier League.

Tiểu Lam | 07:52 24/01/2022
    Bình Luận