Chelsea thua quá sốc Cúp C1: Lampard giận dữ, bán một loạt 8 SAO

Trận thua đậm 0-3 của Chelsea trước Bayern Munich khiến HLV Frank Lampard quyết tâm thải loại nhiều cầu thủ không đạt yêu cầu trong đội hình.

   

Chelsea đã thất bại 0-3 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cơ hội đi tiếp của họ là rất nhỏ bởi thất bại này cho thấy không chỉ sự non kém về đẳng cấp & kinh nghiệm của đội hình Chelsea so với Bayern, mà cả sự đi xuống phong độ của những cầu thủ được cho là đáng tin cậy hơn.

Chelsea thua quá sốc Cúp C1: Lampard giận dữ, bán một loạt 8 SAO - 1

Rất nhiều cầu thủ Chelsea chơi dưới phong độ trong trận thua Bayern Munich

Tờ Daily Mail mới đây cho biết HLV Frank Lampard đã có một cuộc gặp với vài thành viên ban giám đốc của Chelsea để bàn về trận thua vừa qua và ông đã bày tỏ sự không hài lòng với nhiều nhân sự ở đội bóng này. Lampard có thể chấp nhận sự non nớt của các cầu thủ trẻ mà ông trọng dụng bởi họ cần kinh nghiệm thực chiến để phát triển, nhưng những cầu thủ đã ở vào độ chín của sự nghiệp thì không thể tha được.

Nguồn tin cho biết thủ môn Kepa chắc chắn sẽ bị Lampard “xử” đầu tiên do phong độ đi xuống mùa này và thái độ có phần kênh kiệu, khiến anh này bị đẩy lên ghế dự bị thời gian gần đây. Lampard sẽ không định trao vị trí vào tay thủ môn già Willy Caballero, ông đang muốn Andre Onana của Ajax nhưng phía đội bóng Hà Lan chưa có phản hồi.

Ngoài Kepa, 2 tiền vệ Ross Barkley và Jorginho cũng như 2 hậu vệ biên Marcos Alonso & Emerson sẽ khó có cửa trụ lại sân Stamford Bridge. Barkley chưa từng có phong độ tốt tại Chelsea kể từ khi gia nhập CLB, trong khi Jorginho đã khiến Lampard phật ý sau vụ nhận thẻ vàng ngớ ngẩn vừa qua khiến anh bị treo giò ở lượt về. Alonso và Emerson không còn được tin cậy ở vị trí hậu vệ trái và vốn đã bộc lộ vấn đề từ thời HLV Maurizio Sarri.

Chelsea thua quá sốc Cúp C1: Lampard giận dữ, bán một loạt 8 SAO - 2

Lampard đang tính toán cho một kỳ chuyển nhượng rầm rộ mùa hè tới

3 cầu thủ còn lại bị Lampard xem xét thải loại là Kurt Zouma, Willian và Pedro. Cả Willian và Pedro đều đã cao tuổi và cả hai đều không có phong độ để xứng đáng đá chính hay gia hạn hợp đồng khi Lampard có những lựa chọn trẻ tuổi hơn như Mount, Hudson-Odoi hay Pulisic. Zouma thì chưa chắc sẽ bị bán vì Lampard thích dùng anh trong vai trò phát động tấn công từ xa, nhưng hậu vệ này mắc khá nhiều lỗi cá nhân.

Chelsea trước mùa giải này đã bị cấm chuyển nhượng và họ còn phải bán Eden Hazard sang Real Madrid khi siêu sao người Bỉ không còn muốn gắn bó. Lampard đã giúp Chelsea có được thành tích tốt trong nửa đầu mùa giải để chiếm chỗ trong top 4, nhưng ông chắc chắn sẽ tăng cường lực lượng trong mùa hè này để bỏ bớt những tàn dư từ thời Sarri hay thậm chí Antonio Conte.

Chelsea trên thực tế đã bắt đầu làm điều đó. Họ đã công bố thương vụ Hakim Ziyech từ Ajax và đang nhắm đến hậu vệ trái Ben Chilwell của Leicester City. Đó là chưa kể những tin đồn rằng “The Blues” có thể săn lùng một ngôi sao tấn công tầm cỡ như Jadon Sancho của Dortmund.

    Bình Luận