Man City thua thảm 2-5, Pep Guardiola đón tân binh 68 triệu euro trợ chiến

Ngay sau khi thua 2-5 trước Leicester, Man City đã chiêu mộ thêm trung vệ Ruben Dias từ Benfica với giá 68 triệu euro.

   

Một số pha đáng chú ý của Ruben Dias trong màu áo Benfica:

Man City vừa trải qua một cơn địa chấn khi thầy trò Pep Guardiola để thua 2-5 trước Leicester City. Đây là trận đấu hàng phòng ngự của “The Citizen” gặp vấn đề cực lớn khi bị thổi phạt đền tới 3 lần, một điều hiếm thấy tại Ngoại hạng Anh. Bộ đôi trung vệ trẻ Eric Garcia và Nathan Ake chưa đủ tầm để đá chính trong khi Laporte chưa bình phục hẳn, còn John Stones đánh mất phong độ hoàn toàn.

Man City thua thảm 2-5, Pep Guardiola đón tân binh 68 triệu euro trợ chiến - 1

Hàng thủ của Man City chơi siêu tệ trong cuộc đối đầu với Leicester

Bởi vậy, Pep Guardiola vẫn cần bổ sung một trung vệ để tạo nên “lá chắn thép” phía trước thủ thành Ederson. Với tiềm lực tài chính của mình, Chủ tịch Mansour của Man City không bắt ông thầy người Tây Ban Nha chờ đợi lâu.

CLB Benfica vừa ra hai thông báo liên tiếp liên quan tới việc mua bán cầu thủ với Man City. Thông báo đầu tiên, đội bóng của Bồ Đào Nha xác nhận bán trung vệ Ruben Dias cho Man City.

“CLB Benfica đã đạt thỏa thuận với Man City về trường hợp của Ruben Dias. Cầu thủ này sẽ ra đi với mức giá 68 triệu euro kèm theo điều khoản trị giá 3,6 triệu euro tùy thuộc vào thành tích của Man City sau khi có được Ruben Dias. Thỏa thuận này phụ thuộc vào ký kết hợp đồng lao động của Dias và Man City”.

Theo báo chí Anh, trung vệ người Bồ Đào Nha sẽ bay sang Anh trong ngày hôm nay (28/9) để kiểm tra y tế và hoàn tất việc gia nhập Man City. Năm nay 23 tuổi, Ruben Dias được đánh giá là mẫu trung vệ hiện đại.

Man City thua thảm 2-5, Pep Guardiola đón tân binh 68 triệu euro trợ chiến - 2

Thông báo chính thức từ Benfica về thương vụ Ruben Dias

Với tố chất mạnh mẽ, rất giỏi trong việc đọc tình huống, không chiến tốt, trung vệ người Bồ Đào Nha còn có thể tạo ra sự đột biến ở vị trí phòng ngự với những đường chuyền dài đạt độ chính xác cao. Đây chính là điều Pep Guardiola cần bởi ông luôn muốn tất cả các vị trí trên sân tham gia vào việc luân chuyển bóng.

Trong thông báo thứ hai của Benfica, CLB Bồ Đào Nha xác nhận việc chiêu mộ thành công Nicolas Otamendi từ Man City với giá 15 triệu euro. Trung vệ người Argentina sẽ thay thế vị trí Ruben Dias để lại. Đây được coi là thương vụ trao đổi người đôi bên cùng có lợi của Man City và Benfica.

Trước khi chiêu mộ Ruben Dias, Man City từng có ý chiêu mộ bộ trung vệ khác là Koulibaly (Napoli), Kounde (Sevilla) và Jiminez (Atletico Madrid), nhưng đều không thành công vì bị "hét giá" quá cao. 

    Bình Luận