MU 2 vòng thủng 5 bàn, Solskjaer tiết lộ kế hoạch mua trung vệ

Sau 2 vòng đầu Premier League lọt lưới 5 bàn, Solskjaer đã lên tiếng về kế hoạch MU mua trung vệ.

   

2 bàn thua của MU trước Brighton (Bản quyền K+)

MU sau 2 vòng đầu ở Premier League đã để lọt lưới tới 5 bàn thua dù vẫn thắng được Brighton một cách may mắn. Hàng phòng ngự gần như không một ai chơi tốt, Victor Lindelof bị chê ở trận thua Crystal Palace nhưng trước Brighton đến lượt Aaron Wan-Bissaka "lên thớt" với những thảm họa trong khâu kèm người và dự bị Eric Bailly cũng chơi không đạt yêu cầu.

MU 2 vòng thủng 5 bàn, Solskjaer tiết lộ kế hoạch mua trung vệ - 1

Solskjaer đứng trước sức ép sau khi MU thủng lưới 5 bàn trong 2 trận đầu ở Premier League

Với kết quả 2 trận đấu như vậy thì giờ chính HLV Ole Gunnar Solskjaer đang bị đặt vào tầm ngắm, nhiều người đã bắt đầu đặt câu hỏi rằng phải chăng ông và ban huấn luyện không biết dạy các hậu vệ của mình phòng ngự. Hơn nữa với cả một kỳ chuyển nhượng để chuẩn bị lực lượng, MU ngoài Donny Van de Beek đã không bổ sung thêm ai và hàng thủ vẫn tiếp tục là những con người cũ, những điểm yếu cũ.

Tuy nhiên mới đây Solskjaer đã lên tiếng khẳng định hàng phòng ngự của MU hiện tại là đủ về mặt chất lượng và ông không có ý định bổ sung thêm một hậu vệ nào cho tới khi thị trường đóng cửa.

"Chúng tôi có rất nhiều hậu vệ ở đây và tôi xếp thêm cả Eric Bailly vào sân ở trận gặp Brighton để đối phó với Trossard và Maupay. Với tôi lúc này số trung vệ như thế là đủ. Còn việc để đối phương có cơ hội và ghi được bàn, có 2 điều khác nhau mà tôi có thể nhìn vào: hình dạng của đội hình và sai lầm cá nhân", Solskjaer nói.

MU 2 vòng thủng 5 bàn, Solskjaer tiết lộ kế hoạch mua trung vệ - 2

Các hậu vệ MU chật vật trước hàng công Brighton

"Hiện chúng tôi đang không ở trạng thái phong độ tốt nhất, cách sắp xếp đội hình chưa hợp, các cầu thủ chưa đủ sắc bén để chặn các quả tạt hay đuổi theo đối phương ở các pha chạy chỗ. Chúng tôi đang đi sau đối thủ nhưng tôi nghĩ đó là do sai sót trong cấu trúc chứ không phải cá nhân".

Solskjaer cũng nhấn mạnh rằng ông không có sự nghi ngờ về tâm lý thi đấu của các cầu thủ. "Brighton tạo nhiều cơ hội hơn nhưng tôi không có gì chê trách về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Thể lực và sự nhanh nhẹn của họ tất nhiên cần thời gian nhưng rồi cũng sẽ đạt được trạng thái tối đa, chúng tôi có 3-4 tuần để bắt kịp đối thủ và càng thi đấu thì các cầu thủ sẽ càng đá tốt hơn", ông bình luận.

    Bình Luận