MU chuẩn bị 250 triệu bảng mơ đón Kane - Sancho, chờ Maddison

MU cần chuẩn bị thật tốt bằng cách chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ Anh chất lượng cho cuộc đua đầy thử thách.

   

MU muốn chiêu mộ ngôi sao người Anh

MU thành công chói lọi với 2 lứa cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Đó là lứa cầu thủ của Sir Matt Busby, với đỉnh cao là chiếc cúp C1 mùa 1967/68. Và sau này là thế hệ vàng 1992 của Sir Alex Ferguson. Điểm chung của hai lứa cầu thủ trẻ vô cùng thành công này là gì?

Họ đều gắn bó rất nhiều năm với MU. Nhưng tại sao vậy? Vì đa số họ đều là cầu thủ Anh, hoặc thuộc Vương quốc Anh, như xứ Wales (trường hợp của Ryan Giggs), hoặc Scotland. Trong khi đó, cầu thủ Anh xưa nay vốn rất ngại ra nước ngoài thi đấu.

MU chuẩn bị 250 triệu bảng mơ đón Kane - Sancho, chờ Maddison - 1

MU mua 3 cầu thủ Vương quốc Anh là Daniel James, Maguire và Wan-Bissaka

Nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Cho dù đại dịch Covid-19 khiến cho quá trình ấy chậm lại, nhưng là điều không thể thay đổi. Thêm nữa, sau đại dịch Covid-19, người Anh có lẽ càng thấy rằng quyết định Brexit là đúng đắn, bởi họ sẽ không cần phải gánh thêm những gánh nặng mà châu Âu có thể đem lại hậu đại dịch.

Vì thế, các đội bóng Anh cần thâu tóm càng nhiều cầu thủ bản địa càng tốt. Đó là lý do trong phiên chợ hè 2019, 3 tân binh trị giá gần 150 triệu bảng của MU đều ở vương quốc Anh, bao gồm Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Phải đến tháng 1 vừa qua, khi nhu cầu tăng cường tuyến tiền vệ trở nên vô cùng bức thiết, đội chủ sân Old Trafford mới chi ra 68 triệu bảng cho Bruno Fernandes.

Và trong khoảng 1 năm trở lại đây, những tin chuyển nhượng của MU hầu hết đều gắn với các cầu thủ thuộc Vương quốc Anh. Đó là Harry Kane, Jadon Sancho, Jack Grealish và James Maddison. Thậm chí cả 4 cầu thủ này đều là người Anh.

Theo ESPN, 2 cái tên Jadon Sancho - Jack Grealish hứa hẹn là sự bổ sung hoàn hảo cho đội chủ sân Old Trafford. Khó cho MU là họ sẽ phải chi ra rất nhiều tiền bạc (không dưới 80 triệu bảng cho mỗi người) lẫn công sức để thành công. Cặp đôi này đều đang là trụ cột của CLB mà mình khoác áo và đang được rất nhiều CLB lớn theo đuổi.

MU chuẩn bị 250 triệu bảng mơ đón Kane - Sancho, chờ Maddison - 2

Theo tin đồn, MU sẽ có những cầu thủ người Anh sáng giá trong đội hình

Kane, Sancho và những ai nữa?

Nước Anh đang sở hữu một lứa cầu thủ triển vọng, những người có thể trở thành thế hệ vàng của ĐT Anh. Và HLV Solskjaer cũng như MU đang muốn thâu tóm càng nhiều viên ngọc ấy càng tốt.

Ngoài Sancho, Maddison và Grealish, những cầu thủ xứ sương mù khác nằm trong danh sách mong muốn của HLV Solskjaer còn bao gồm tiền vệ Sean Longstaff của Newcastle, tiền đạo của Bournemouth - Callum Wilson và hậu vệ của Stoke là Nathan Collins. Được biết, Solskjaer được ban lãnh đạo bật đèn xanh với ngân sách lên tới 250 triệu bảng để mua sắm.

Nhưng hơn hết, Harry Kane mới là mục tiêu lớn nhất của “Quỷ đỏ”. Hàng công MU nếu có Kane - sẽ là sự kết hợp của những nhân tố tốt nhất tuyển Anh lúc này giữa Harry Kane & Marcus Rashford.

Với thủ thành trẻ Dean Henderson; các hậu vệ Maguire, Wan-Bissaka, Shaw, Brandon Williams ở tuyến dưới; các tiền vệ Grealish, McTominay (Scotland, Vương quốc Anh) ở tuyến giữa trong khi Kane, Rashford và Sancho ở tuyến trên, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có một dàn cầu thủ đáng mơ ước.

MU chuẩn bị 250 triệu bảng mơ đón Kane - Sancho, chờ Maddison - 3

Có Kane và Sancho trong đội hình MU là niềm mơ ước của Rio Ferdinand

Và các huyền thoại MU cũng đang mong ngóng có ngày Kane gia nhập đội chủ sân Old Trafford. "Harry (Kane) có phần không chắc chắn, nhưng cậu ấy cũng đã đưa ra một vài gợi ý. Cầu thủ này đang mong chờ giấc mơ Spurs thi đấu thành công trở thành sự thực, nhưng nó vẫn chưa thể diễn ra", cựu trung vệ Rio Ferdinand nói về Harry Kane trên trang Instagram cá nhân.

Sau đó, Rio Ferdinand tiếp tục mơ về viễn cảnh MU sở hữu Harry Kane: "MU sẽ nhảy vào cuộc đua, vì đây là cầu thủ mà đội bóng tìm kiếm. Có lẽ Juventus, hoặc Real Madrid cũng muốn như vậy. Theo ước tính trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, Kane sẽ có giá ít nhất 130 triệu bảng. Thật khó nhưng thật xứng đáng với Harry Kane”.

    Bình Luận