MU chuyển sang 2 "phương án B" vụ Sancho: Canh bạc với "Robben xứ Brazil"

Sancho lên tiếng về tương lai khiến MU quyết định chuyển hướng sang 2 mục tiêu khác.

  

Dortmund đã có trận đấu giao hữu đầu tiên từ khi tổ chức tập huấn tại Thụy Sĩ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dortmund đánh bại CLB SC Altach với tỷ số 6-0 trong một trận cầu mà Jadon Sancho và ngôi sao trẻ người Anh mới gia nhập Jude Bellingham cũng góp mặt bên cạnh những Erling Haaland, Thorgan Hazard, Julian Brandt và Emre Can.

MU chuyển sang 2 "phương án B" vụ Sancho: Canh bạc với "Robben xứ Brazil" - 1

Sancho trong trận giao hữu hôm thứ Tư

Trước đó phía Dortmund đã tuyên bố họ sẽ chấm dứt đàm phán với MU sau khi đội bóng thành Manchester không đáp ứng được mức giá 108 triệu bảng trước hạn chót ngày 10/8, ngày Dortmund bắt đầu tập trung cho mùa giải 2020/21. MU hoặc có vẻ không nghiêm túc nhìn nhận về hạn chót Dortmund đặt ra, hoặc do dự với mức giá kia.

Việc Sancho vẫn đá giao hữu đã bước đầu cho thấy Dortmund không nói suông khi đặt ra hạn chót, và sau trận đấu Sancho đã lên tiếng lần đầu kể từ khi thương vụ đổ bể cho biết anh rất hào hứng về cơ hội của đội bóng mình thi đấu trong mùa 2020/21. Những lời nói của Sancho cho thấy anh có vẻ đã sẵn sàng gạt MU sang một bên ít nhất cho tới mùa hè năm sau.

"Tôi rất thích được thi đấu bên cạnh các đồng đội hiện tại. Đây là một tập thể đặc biệt, chúng tôi có những cầu thủ trẻ xuất sắc đang phát triển và tôi rất vui khi được ra sân cùng họ, chỉ dẫn cho họ. Tôi cũng đã từng ở vị trí của họ, ra sân thi đấu cùng các cầu thủ có kinh nghiệm", Sancho nói.

MU chuyển sang 2 "phương án B" vụ Sancho: Canh bạc với "Robben xứ Brazil" - 2

Sancho tỏ ra hào hứng trước cơ hội của Dortmund mùa tới

"Tôi đã bước vào bóng đá chuyên nghiệp ở cùng tuổi như các đồng đội trẻ hôm nay, tôi đã trải nghiệm nhiều điều và có thể hướng dẫn họ những điều nên hay không nên làm. Hy vọng tôi sẽ giúp các bạn ấy có động lực để ngày một tiến bộ và chúng tôi sẽ cùng nhau chinh phục những danh hiệu trong mùa giải này".

Dư luận vẫn tin vào một khả năng Dortmund rốt cuộc phải bán Sancho cho MU bởi 3 năm trước CLB này cũng đã phải cho Ousmane Dembele sang Barcelona dù trước đó đã có những khẳng định chắc chắn từ các quan chức đội bóng. Tuy nhiên đó là sau khi Dembele đã gây đủ mọi sức ép và "siêu cò" Mino Raiola gây náo loạn phòng họp, còn lần này chẳng có cái ghế nào bị ném và Sancho tỏ ra rất hài lòng với viễn cảnh đá thêm 1 mùa nữa tại Đức.

MU chuyển sang 2 "phương án B" vụ Sancho: Canh bạc với "Robben xứ Brazil" - 3

Costa và Coman khi còn cùng khoác áo Bayern Munich

Theo tờ The Mirror, MU rốt cuộc đã quyết định sẽ tạm gác lại vụ Sancho và chuyển sang 2 mục tiêu khác. Đó là Kingsley Coman của Bayern Munich và Douglas Costa của Juventus, hai cầu thủ chạy cánh có khả năng ghi bàn lợi hại. Coman giàu tốc độ trong khi Costa có cái chân trái cực kỳ nguy hiểm và có thể cứa lòng ghi bàn không thua gì Arjen Robben.

Việc MU theo đuổi Coman đã được nhắc đến từ tháng trước bởi tờ The Athletic nhưng Coman chưa cho thấy ý định muốn rời Bayern. Còn Costa sang tháng sau sẽ 30 tuổi và có nhiều dấu hỏi về khả năng duy trì phong độ lẫn hòa nhập với bóng đá Anh của cầu thủ người Brazil này, chưa kể tiền sử chấn thương rất dài chẳng kém gì Robben.

    Bình Luận