Real tranh Haaland với MU, 100 triệu euro cho “cỗ máy ghi bàn” hoàn hảo

Erling Braut Haaland đang khiến các “ông lớn” mê mẩn với sự bùng nổ tưởng chừng không giới hạn. Cầu thủ duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chạm mốc 40 bàn thắng tính đến thời điểm này có thể ngốn của Real tới 100 triệu euro.

  

Tờ Marca vừa đăng tải một thông tin rất đáng chú ý. Theo đó, Real Madrid đã sẵn sàng duyệt chi gói chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro cho Erling Braut Haaland. Lý do là bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiểu được những áp lực từ các đội bóng lớn khác trong thương vụ này, đặc biệt là MU - đội bóng đang có nền tảng tài chính cực vững.

Real tranh Haaland với MU, 100 triệu euro cho “cỗ máy ghi bàn” hoàn hảo - 1

Haaland đang tỏa sáng rực rỡ cùng Dortmund

Và theo Marca, Real đã chốt Haaland là mục tiêu chuyển nhượng số một trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020. Ngoài tài năng, mức phí chuyển nhượng của tiền đạo người Na Uy sẽ không quá cao. Bởi lẽ phí giải phóng hợp đồng chỉ 75 triệu euro. Khoản phí lót tay 25 triệu euro cho siêu cò Mino Raiola là đủ để thuyết phục được “Gã béo”, và tay cò người Italia hứa hẹn sẽ sống chết đưa Haaland về Bernabeu.

Một ưu thế khác của Real là đội bóng Hoàng gia đang cho Dortmund mượn Achraf Hakimi và hậu vệ 21 tuổi người Morocco đang chơi cực kỳ ấn tượng. Vì vậy, Real hoàn toàn có thể sử dụng Hakimi như quân bài chiến lược để đàm phán với Dortmund khi hai đội ngồi vào bàn đàm phán.

Trên thực tế, kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, trọng trách ghi bàn được giao lại cho Karim Benzema. Bản thân “Mèo lười” cũng đang có một trong những mùa giải tốt nhất của riêng mình, song tiền đạo người Pháp cũng chỉ có 19 bàn thắng sau 36 trận. Trong khi đó, bản hợp đồng 65 triệu euro Luka Jovic còn gây thất vọng hơn nữa, với chỉ vỏn vẹn 2 bàn dù đã thi đấu cả thảy 24 trận cho “Kền kền trắng”.

Thêm một lý do nữa để Real Madrid quyết tâm chiêu mộ Haaland, đó là bởi tiền đạo 19 tuổi người Na Uy có hộ chiếu EU. Real chỉ có ba suất cầu thủ ngoài EU, và nó đã được dành cho ba cầu thủ người Brazil là Vinicius Junior, Rodrygo Goes và Eder Militao.  

Real tranh Haaland với MU, 100 triệu euro cho “cỗ máy ghi bàn” hoàn hảo - 2

Real liệu có thể mua Haaland?

Đây là mùa giải mà cái tên Erling Haaland gây ấn tượng hơn bất cứ tiền đạo nào khác tại châu Âu, hơn cả Lautaro Martinez của Inter Milan. Từ Salzburg đến Dortmund, từ giải VĐQG Áo, VĐQG Đức đến Champions League - những sân chơi hàng đầu châu Âu đều đang ghi dấu ấn của Erling Braut Haaland.

Tiền đạo sinh năm 2000 thực sự là điểm nhấn của mùa giải 2019/20. Anh thậm chí khiến giới mộ điệu phải tạm quên đi những siêu sao trứ danh, cho dù Messi, Ronaldo, Neymar, Mbappe hay Salah vẫn đang chơi tốt.

Erling Haaland là cầu thủ duy nhất chạm đến cột mốc 40 bàn thắng - điều mà không cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể làm được, kể cả Ronaldo, Messi, Lewandowski, Salah, Mane, Aubameyang, Aguero, Mbappe. 12 bàn sau 8 trận cùng Dortmund và 28 bàn sau 22 trận cùng Salzburg, đó là một con số quá khủng khiếp với một tiền đạo chỉ 1 năm trước còn là kẻ vô danh.

Phóng viên của Marca đánh giá, Haaland là một sát thủ bẩm sinh và là cỗ máy săn bàn hạng nặng có thể khỏa lấp vị trí mà Ronaldo để lại. Cầu thủ 19 tuổi này có khả năng chạy chỗ và dứt điểm hoàn hảo đồng thời sở hữu thể hình và thể lực lý tưởng. Và đó chính là điều Real đang thiếu lúc này.

Theo nghiên cứu của Driblab, một công ty tư vấn chuyên phân tích thống kê các đội bóng và cầu thủ bóng đá, Haaland là người được đánh giá cao nhất trong số những tiền đạo mà Real đang theo đuổi như Kylian Mbappe, Lautaro Martinez và Timo Werner.

    Bình Luận