Sao gần 100 triệu bảng Liverpool vẫn thua trò cũ Zidane, Real mừng thầm

Alexander Arnold đang được đánh giá là hậu vệ phải đắt giá thế giới, nhưng thống kê chỉ ra rằng cầu thủ này vẫn kém trò cũ của Zidane.

   


Bóng đá châu Âu đang sở hữu rất nhiều tài năng xuất chúng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đa phần, những cầu thủ này mới chỉ ở tuổi đôi mươi nhưng đã chứng tỏ được tài năng của mình. Aarron Wan Bissaka khiến MU phải chi 50 triệu bảng để có được chữ ký của mình khi mới 21 tuổi.

Sao gần 100 triệu bảng Liverpool vẫn thua trò cũ Zidane, Real mừng thầm - 1

Arnold đang được đánh giá là hậu vệ phải đắt giá nhất thế giới

Trong khi đó, Trent Alexander Arnold đang là hậu vệ phải được định giá cao nhất hành tinh (99 triệu bảng, theo Transfermarkt), dù còn chưa dự sinh nhật tuổi 22. Hậu vệ cánh người Anh góp công lớn trong chức vô địch Champions League 2018/19 của Liverpool và vẫn thi đấu rất thăng hoa trong mùa giải này.

Tuy nhiên, chuyên trang thống kê Whoscored vừa đưa ra những con số gây sốc khi chứng minh Alexander Arnold vẫn kém một cầu thủ cũng sinh năm 1998 và thi đấu cùng vị trí. Đó là Achraf Hakimi của Borussia Dortmund.

Trong khi Alexander Arnold có được 2 bàn thắng và 12 kiến tạo sau 29 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh 2019/20 thì Hakimi chẳng kém với 3 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 25 trận Bundesliga. Điểm đáng chú ý là toàn bộ 10 pha kiến tạo của hậu vệ người Morocco đều tới từ những tình huống bóng "sống", trong khi một nửa kiến tạo của Arnold từ những tình huống cố định.

Sao gần 100 triệu bảng Liverpool vẫn thua trò cũ Zidane, Real mừng thầm - 2

Thống kê của Whoscored chỉ ra Arnold (bên trái ảnh) vẫn đang kém Hakimi trong cả tấn công lẫn phòng ngự

Hậu vệ cánh người Anh hơn đối thủ ở một chỉ số khác là số lần chuyền bóng nguy hiểm/90 phút thực chiến (1,4 so với 1), nhưng kém đối thủ ở rất nhiều thống kê khác như tắc bóng/90 phút thực chiến (1,6 so với 1,9), số lần qua người thành công/90 phút thực chiến (2,7 và 0,6).

Bản đồ nhiệt đánh giá khu vực hoạt động của hai cầu thủ này cũng cho thấy, Arnold đa phần lựa chọn cách bám biên trong khi Hakimi có xu hướng đâm chéo vào vòng cấm. Bởi vậy, số kiến tạo trong vòng cấm của hậu vệ bên phía Dortmund nhiều hơn hẳn (6 và 2).

Sự thăng hoa của Hakimi là điều HLV Zidane cực kỳ vui mừng. Ông thầy người Pháp chính là người tin dùng tài năng trẻ người Morocco trong nhiệm kỳ đầu tiên tại sân Bernabeu. Hakimi cũng không hề giấu diếm ý định trở lại "mái nhà xưa" khi tuyên bố Real Madrid là ngôi nhà thứ hai của mình.

Trong bối cảnh Carvajal thường xuyên bị chấn thương hành hạ, khả năng Hakimi được Real Madrid gọi lại là rất cao. Hiện tại, Hakimi đang được trang Transfermarkt định giá 54 triệu bảng, tức là chỉ bằng một nửa so với Alexander Arnold.

    Bình Luận