Nottingham làm được chuyện khó tin trước Guardiola

Nottingham dù đã thua Man City ở cả hai lượt trận tại Premier League mùa này, song họ vẫn đạt được cột mốc đáng kinh ngạc trước đội bóng của Pep Guardiola.
Nottingham làm được chuyện khó tin trước Guardiola

Trên sân nhà The City Ground, Nottingham đã phải nhận thất bại 0-2 trước Man City bởi các pha làm bàn của Josko Gvardiol và Erling Haaland.

Dù vậy, Nottingham đã tạo ra được khá nhiều cơ hội. Trên thực tế, đoàn quân của HLV Nuno Santo tung ra nhiều cú sút (14) hơn so với Man City (11), bất chấp chỉ kiểm soát bóng 33%.

Nottingham đã gặp khó khăn xuyên suốt mùa giải 2023/24, chỉ thu về 7 chiến thắng cho đến nay. Tuy nhiên, họ đã tạo ra 2 màn trình diễn có thể nói là để đời trước nhà ĐKVĐ Man City. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, Nottingham cũng sở hữu nhiều lần dứt điểm hơn Man City (10 vs 7).

Nottingham có lý do để tiếc nuối trước Man City

Nhờ thành tích ấy, Nottingham chỉ là CLB thứ hai trong lịch sử tung ra nhiều cú sút hơn đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt trong cả trận sân nhà lẫn sân khách ở cùng một mùa giải. Đội đầu tiên làm được điều đó là Real Madrid ở mùa 2009/10, theo Opta.

Trên mạng xã hội X, đông đảo người hâm mộ tỏ ra sửng sốt sau khi thông kê này xuất hiện. Một fan nói: "Một trong những số liệu thống kê điên rồ nhất mà tôi từng thấy". Người khác bình luận: "HLV vĩ đại nhất và đội bóng Anh xuất sắc nhất trong 10 năm qua đã bị Nottingham bắn phá nhiều hơn cả ở sân nhà lẫn sân khách trong cùng mùa giải. Bóng đá đôi khi chẳng có ý nghĩa gì cả".

Công bằng mà nói, nếu Nottingham chắt chiu hơn các cơ hội, họ đã có thể ít nhất 1 lần làm rung mành lưới Man City. Giờ đây, Nottingham sẽ phải nỗ lực ở 3 vòng đấu cuối để tránh rớt hạng. Họ hiện đứng thứ 17 với 26 điểm, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

    Bình Luận