MU tăng cường lực lượng: Lộ diện “máy quét” giá bèo thay Matic

MU đang theo đuổi tiền vệ Denis Zakaria có giá khá rẻ để thay thế Matic.

   

Sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông, phong độ của MU đã tiến bộ khi đã có 11 trận bất bại ở các đấu trường, họ đã vào tứ kết FA Cup lẫn áp sát top 4 Premier League trước khi các hoạt động bóng đá bị hoãn vì dịch Covid-19. Phong độ này có sự đóng góp đáng kể của Bruno Fernandes và Odion Ighalo, hai cầu thủ được đưa về trong tháng 1.

MU tăng cường lực lượng: Lộ diện “máy quét” giá bèo thay Matic - 1

Phong độ tốt của MU gần đây khiến Solskjaer càng thêm uy tín trong khâu tuyển quân

Ảnh hưởng tích cực từ hai tân binh cộng thêm thể hiện ổn định từ các cầu thủ được mua trong mùa hè 2019 đã khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer giành được niềm tin từ ban lãnh đạo MU trong khâu chuyển nhượng. CLB đã khá tệ trong khâu tuyển quân nhiều mùa qua nhưng những Maguire, Wan-Bissaka, Fernandes, Ighalo đều cho thấy Solskjaer nhìn người không tồi.

Tờ The Mirror cho biết Solskjaer sẽ được cấp thêm kinh phí cho việc chuyển nhượng ở mùa hè 2020 tới và ông cũng đã vạch sẵn những vị trí cần bổ sung. Một trong những vị trí đó là tiền vệ phòng ngự, Nemanja Matic đã 31 tuổi và dự kiến sẽ rời CLB sau khi hết hợp đồng nên vị trí của Matic sẽ được MU “săn đầu người”.

Nguồn tin tiết lộ mục tiêu Solskjaer đang nhắm tới là tiền vệ Denis Zakaria  của CLB Monchengladbach. Gia nhập CLB Đức từ năm 2017, cầu thủ người Thụy Sĩ năm nay 23 tuổi và đã chơi 96 trận tại Gladbach, ghi 8 bàn & 6 kiến tạo. Zakaria có nhiệm vụ chính là bảo hộ hàng thủ và anh có tốc độ rất nhanh khiến ít cầu thủ nào vượt qua được, nhưng cũng biết tấn công khi có khả năng cầm bóng và dùng sức mạnh đột phá trung lộ.

MU tăng cường lực lượng: Lộ diện “máy quét” giá bèo thay Matic - 2

Denis Zakaria

Zakaria lúc này vẫn ít được nhiều CLB lớn để ý và The Mirror cho biết MU có thể mua anh với giá chỉ khoảng 20 triệu bảng, mức giá khá ít cho một cầu thủ trẻ sáng giá đang đá ở một giải VĐQG top 5 châu Âu. Nhưng không có nghĩa là các CLB lớn không quan tâm đến Zakaria, Atletico Madrid, Liverpool và Dortmund đều cử người theo dõi nhưng không coi Zakaria là mục tiêu ưu tiên lúc này.

Một trở ngại cho MU là có khả năng Gladbach sẽ từ chối bán Zakaria cho MU nếu họ đoạt vé dự Champions League, bởi lúc này họ đang đứng thứ 4 tại Bundesliga. Giám đốc thể thao Max Eberl đã công khai cho báo chí biết Zakaria sẽ ở lại với CLB nếu họ đoạt suất dự Cúp C1 mùa tới.

    Bình Luận