Bất ngờ những hảo thủ đang chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha

Những cựu cầu thủ Chelsea hay Barcelona đang bị quên lãng vì thi đấu ở giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Martin Braithwaite

Bốn năm sau vụ chuyển nhượng khẩn cấp đáng kinh ngạc đến Nou Camp, Martin Braithwaite hiện đang chơi ơ đội bóng hàng xóm hạng hai của Barca là Espanyol.

Tiền đạo người Đan Mạch từng sống trong giấc mơ của nhiều người, được chơi cùng Lionel Messi và dẫn đầu hàng công trong màu áo xanh đỏ mang tính biểu tượng. Do đó, thật bất ngờ khi anh đang chơi ở giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Braithwaite gia nhập Espanyol vào năm 2022, nhưng cố gắng rời đi một mùa giải sau đó khi câu lạc bộ này xuống hạng khỏi La Liga. Song, động thái ấy bất thành. Kể từ đó, Braithwaite trở thành trụ cột CLB và đang ghi 20 bàn thắng ở giải đấu mùa này hiện tại.

5 forgotten ballers we can’t believe are playing in the Spanish Segunda Division - Bóng Đá

 Braithwaite đang thi đấu trong màu áo Espanyol.

Keita Balde

Keita Balde trải qua một sự nghiệp ấn tượng khắp châu Âu cũng như đã giành được AFCON, nhưng giờ đây anh đang ở giải hạng hai của Tây Ban Nha ở tuổi 29 theo dạng cho mượn tại Espanyol.

Với kinh nghiệm dày dặn ở Serie A trong những năm gần đây, Balde thực sự đã chuyển đến Nga để ký hợp đồng với Spartak Moscow vào mùa hè năm 2022. Nhưng anh chỉ được cho mượn một mùa giải, thi đấu 20 lần tại giải hạng 2 Tây Ban Nha khi Espanol cố gắng trở lại La Liga.

Allan Nyom

Allan Nyom từng chơi ở Watford, sau đó là West Brom, nơi anh dành ra 3 mùa giải thi đấu từ 2016 đến 2019.

Hậu vệ phải hiện 35 tuổi và đang chơi ở giải hạng hai Tây Ban Nha với Leganes, CLB mà anh đã trải qua một mùa giải theo dạng cho mượn ở mùa giải 2018-19. Đây là giai đoạn trọn vẹn đối với tuyển thủ Cameroon. Anh ra sân 28 lần ở giải đấu mùa này khi Leganes đang đứng đầu BXH.

Kenedy

Ngôi sao xứ Samba trải qua sự nghiệp kỳ lạ. Kenedy được biết đến trong màu áo Chelsea. Mối lương duyên kéo dài 7 năm của cầu thủ người Brazil với The Blues đã kết thúc vào năm 2022. Trước đó, anh được cho mượn ở Anh, Tây Ban Nha và Brazil, ký hợp đồng với Valladolid với tư cách là cầu thủ tự do. Anh vẫn còn ở CLB ngay cả khi họ đã xuống hạng.

5 forgotten ballers we can’t believe are playing in the Spanish Segunda Division - Bóng Đá

 Kenedy bật bãi khỏi Chelsea và thường xuyên ra đi theo dạng cho mượn.

Kenedy là cầu thủ quan trọng, nhưng không đảm bảo đầu ra bàn thắng. Cầu thủ Brazil mới nổ súng 2 lần ở mùa này.

Jurgen Locadia

Brighton nổi tiếng với khả năng mua cầu thủ khôn ngoan. Tuy nhiên, không phải thương vụ nào cũng thành công.

Sự thật là Jurgen Locadiaa đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ của họ vào năm 2018. Brighton ký với mức phí khoảng 14 triệu bảng từ PSV Eindhoven, và tiền đạo này chỉ ra sân 46 lần trong 4 năm. Anh ghi sáu bàn và được cho mượn hai lần trước khi ra đi.

Kể từ đó, Locadia chơi bóng ở Đức, Iran và Trung Quốc, nhưng trở lại bóng đá châu Âu vào tháng 3 năm 2024 ở tuổi 30 bằng cách ký hợp đồng với Amorebieta. Họ hiện đang đứng thứ hai cuối bảng và có khả năng tiếp tục xuống giải hạng dưới.

Lữ Phong | 19:21 04/05/2024
    Bình Luận