HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Hy vọng trận ngày mai, lịch sử sẽ thay đổi'

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với truyền thông trong buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Vào lúc 00h30 (giờ Việt Nam) ngày 27/4, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq ở lượt trận tứ kết U23 châu Á 2024. Một chiến thắng sẽ giúp các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến sát vé dự Olympic 2024. Tuy nhiên đó chắc chắn là một thử thách không dễ để vượt qua.

Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định các học trò của ông sẽ bước vào trận đấu gặp U23 Iraq bằng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam làm được như Thái Lan - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng lịch sử sang trang. Ảnh: VFF.

“Tại VCK U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam vào chung kết gặp Uzbekistan và điều này không có nghĩa năm nay cũng như vậy,” kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn. “Quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Trong quá khứ, Việt Nam gặp Iraq ở nhiều cấp độ và có nhiều thất bại, nhưng cũng không có nghĩa lịch sử đó sẽ nối tiếp. Trong bóng đá sự chênh lệch về lực lượng chưa hẳn quyết định đến thắng lợi của đội. Để thắng có rất nhiều yếu tố. Hy vọng trận ngày mai, lịch sử sẽ thay đổi.”

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam làm được như Thái Lan - Bóng Đá

 Thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ảnh: VFF.

Cùng hiện diện trong phòng họp báo với HLV Hoàng Anh Tuấn là thủ môn Quan Văn Chuẩn, cầu thủ sinh năm 2001 đánh giá rất cao hàng công U23 Iraq: “Họ tấn công trung lộ kết hợp tạt vào từ hai biên. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục, chống lại những quả tạt của họ hiệu quả nhất, đồng thời đẩy đối thủ ra xa khỏi cầu môn.”

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận tứ kết. U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ về mọi mặt để đối đầu với đội mạnh U23 Iraq. Chúng tôi hướng đến một kết quả tốt nhất. U23 Iraq có lối đá rất đa dạng. Chúng tôi sẽ phải đặt hệ thống phòng ngự ở mức báo động cao nhất, đẩy lui các tình huống tấn công càng xa cầu môn càng tốt,” thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC nói thêm.

Nam Thành | 18:26 25/04/2024
    Bình Luận