4 đội xếp thứ 3 vượt qua vòng bảng: Việt Nam dễ thở, Oman "khóc thét"

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã giành chiếc vé cuối cùng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ luật fair-play.

Trận đấu cuối cùng ở bảng E giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên đã khép lại với chiến thắng 4-1 nghiêng về phía Lebanon. Tuy nhiên, với 6 chiếc thẻ vàng phải nhận, đội bóng của ông Miodrag Radulovic đã phải nhường suất đi tiếp cho ĐT Việt Nam (5 thẻ vàng).

Với kết quả này, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sau vòng bảng cũng đã được xác định. ĐT Bahrain với chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ đã có trong tay 4 điểm hiên ngang tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, đối thủ của đội tuyển đến từ vịnh Ba Tư này chính là Hàn Quốc của ngôi sao Son Heung-min.

ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng bảng

 BXH chung cuộc của các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong khi đó, Kyrgyzstan đã đi tiếp sau chiến thắng 3-1 trước ĐT Philippines. Vitalij Lux và các đồng đội sẽ giáp mặt với chủ nhà UAE. Ở diễn biến khác, Oman cũng đã nối gót Bahrain và Kyrgyzstan sau chiến thắng quả cảm 3-1 trước Turkmenistan.

Bàn thắng ở phút 90+3 của Al-Maslami đã giúp đội bóng của ông Pim Verbeek có được trận thắng "quý hơn vàng". Mặc dù vậy, không may cho ĐT Oman khi phải đối đầu với Iran. Thầy trò HLV Carlos Queiroz đang được xem là ứng cử viên hàng đầu ở giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng bảng

 Công Phượng và đồng đội một lần nữa đối đầu với Jordan.

Đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 cũng đã lộ diện đó chính là Jordan. Ở vòng bảng, đại diện của Tây Á đã chơi ấn tượng và dẫn đầu bảng B với 7 điểm trong tay, thành tích tốt hơn cả đương kim vô địch Australia. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 20/1 trên sân Al Maktoum, Dubai. 

Tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cũng đã từng giáp mặt với Jordan. Mặc dù vậy, cả hai đội đã bất phân thắng bại khi có hai trận đấu hòa 0-0 và 1-1. 

    Bình Luận