CHÍNH THỨC: Xác định đối thủ tại vòng 16 đội nếu Việt Nam đi tiếp

Thắng Yemen 2-0 chưa đủ để Việt Nam tự quyết số phận nhưng chúng ta lại tự quyết được đối thủ ở vòng 16 đội nếu đi tiếp.

Sau thất bại trước Iraq và Iran, Việt Nam chỉ còn có thể đi tiếp bằng con đường của top 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc, nếu ghi tên vào vòng 16 đội, đối thủ của chúng ta sẽ là đội Nhất bảng A hoặc Nhất bảng B (BTC đã bắt cặp sẵn cho các đội thứ 3 dựa trên 15 trường hợp có thể xảy ra).

Ở bảng B, đội nhất bảng sớm được xác định khi Jordan toàn thắng 2 lượt đầu tiên và chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bất chấp kết quả lượt cuối. Còn với bảng A, chủ nhà UAE sau trận hòa Thái Lan lượt cuối cùng việc Ấn Độ thua Bahrain đã có được ngôi nhất bảng.

CHÍNH THỨC: Xác định đối thủ tại vòng 16 đội nếu Việt Nam đi tiếp - Bóng Đá

 Siêu phẩm của Quang Hải trong chiến thắng trước Yemen.

Ban đầu, tỉ lệ chạm trán đội Nhất bảng A của Việt Nam là 30%, còn bảng B là 70%. Tuy nhiên, với việc Bahrain giành chiếc vé vớt đầu tiên của đội thứ 3, các trường hợp được giới hạn lại và tỉ lệ này là 50:50.

Nhưng thời điểm này, thời điểm Việt Nam vừa đánh bại Yemen 2-0, đối thủ của chúng ta ở vòng 16 đội nếu đi tiếp đã được xác định cụ thể.

Theo đó, do Việt Nam chỉ thắng Yemen 2-0 đã giúp Kyrgyzstan nối gót Bahrain giành chiếc vé vớt thứ 2 để có mặt ở vòng knock out. Họ ít nhất sẽ xếp trên Việt Nam và Palestine (2 điểm), đảm bảo chắc chắn một vị trí trong top 4.

Việc Bahrain rồi Kyrgyzstan giành vé đi tiếp khiến giờ đây từ 15 chỉ còn 4 trường hợp có thể xảy ra với các đội thứ 3:

Trường hợp 1: A, B, C, D đi tiếp

Trường hợp 2: A, C, D, E đi tiếp

Trường hợp 3: A, C, D, F đi tiếp

Trường hợp 4: A, C, E, F đi tiếp

CHÍNH THỨC: Xác định đối thủ tại vòng 16 đội nếu Việt Nam đi tiếp - Bóng Đá

 15 trường hợp đi tiếp của các đội thứ 3. Dòng có màu xanh lá là 4 trường hợp còn lại sau khi Bahrain và Kyrgyzstan đi tiếp. 3 ô được bôi đậm tương ứng là Việt Nam.

Ngoại trừ trường hợp 4 (Việt Nam bị loại), 3 trường hợp còn lại đều dẫn Việt Nam đến trận quyết chiến với đội Nhất bảng B, Jordan ở vòng 16 đội.

Jordan dù đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Đương kim vô địch Australia và giành ngôi đầu bảng B nhưng quả thật, họ là đối thủ đáng mơ ước của chúng ta ở vòng 16 đội. Còn nhớ ở vòng loại, Việt Nam đã nằm cùng bảng với Jordan và đều hòa trong cả 2 lượt trận.

Nếu đi tiếp vào vòng 16 đội và đánh bại cả Jordan, đối thủ đợi Việt Nam ở tứ kết là đội Nhất bảng F (Nhật Bản, Uzbekistan) hoặc Nhì bảng E (Saudi Arabia, Qatar).

    Bình Luận