Cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong: ‘Hãy cho ông Troussier thêm thời gian!’

ĐT Việt Nam đã kết thúc hành trình tại Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua. Đây được xem là thất bại của thầy trò HLV Troussier, nhưng với cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong, anh cho rằng, hãy để nhà cầm quân người Pháp này thêm thời gian.

Với cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong, anh cho rằng, việc lọt vào bảng đấu có sự góp mặt của các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Iraq, và Indonesia khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam rất khó khăn.

“Phải thắng thắn thừa nhận rằng, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D gặp Nhật Bản, Iraq là gần như không có cửa thắng, nên chỉ trông mong đúng vào trận đấu với Indonesia để nuôi hy vọng, đồng thời đây cũng là đội bóng ngang tầm với Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, nhưng thật tiếc là chúng ta đã không thể thắng được họ”, cựu tuyển thủ Tuấn Phong chia sẻ.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong lúc là trợ lý của CLB Sài Gòn. Ảnh: Minh Tuấn

Nói về hành trình của tuyển Việt Nam tại Asian Cup lần này, cựu tiền vệ từng khoác áo Đồng Tâm Long An trước đây cho biết: “Tham dự giải đấu lớn nhất châu lục lần này, chúng ta gặp không ít khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ có chất lượng như Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh… dính chấn thương, trong lúc nhiều gương mặt trụ cột khác cũng không còn phong độ tốt nhất. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ thì lại non kinh nghiệm và sự thể hiện cũng khá phập phù”.

Nhiều cầu thủ trẻ của Việt Nam còn non kinh nghiệm dẫn đến những lỗi không đáng có. Ảnh: Thoa Lâm

Tuy nhiên, Tuấn Phong cũng nhìn nhận: “Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam cũng có những điểm sáng khi chơi khá ổn ở 2 trận gặp Nhật Bản và Iraq, khi các cầu thủ trẻ dám cầm bóng chơi tấn công và đã ghi bàn. Dẫu vậy, tôi khá tiếc ở trận đấu với Iraq, khi chúng ta đã có cơ hội để giành được 1 điểm, nhưng lại để dính quả phạt đền nên trắng tay ở những phút bù giờ. Trận đấu ấy, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã cho thấy sự non kinh nghiệm khi Khuất Văn Khang phải nhận thẻ đỏ và bị 2 quả phạt đền không đáng”.

Thua Indonesia là trận đấu đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: Thoa Lâm

Ngoài 2 trận đấu với Nhật Bản và Iraq, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong cho biết thêm, bản thân anh và rất đông người hâm mộ Việt Nam cảm thấy thất vọng ở trận Việt Nam thua Indonesia 0-1.

“Ở trận chung kết của khu vực Đông Nam Á gặp Indonesia, tôi hơi bất ngờ với cách sắp xếp đội hình và tiếp cận trận đấu của HLV Troussier. Thật sự tôi rất ngạc nhiên khi Hùng Dũng đang đá rất ổn ở trận gặp Nhật Bản, nhưng lại bị cất trên ghế dự bị và không được tung ra sân phút nào. Chưa kể việc thay người của HLV Troussier cũng làm nhiều người đặt câu hỏi. Tuy nhiên, đây chỉ là góc nhìn của tôi và không rõ tại sao ông ấy lại sử dụng những cầu thủ như thế để đá với một tuyển Indonesia rất mạnh mẽ và cũng đầy quyết tâm thắng Việt Nam”.

Tuyển Việt Nam phải sớm về nước sau 3 trận toàn thua. Ảnh: Thoa Lâm

Trước những phản ứng của dư luận về việc như HLV Troussier có vẻ không hợp với bóng đá Việt Nam và có nên giữ lại nhà cầm quân này. Cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong cho biết:

“Troussier là một HLV tài năng và triết lý ông đưa ra để xây dựng bóng đá Việt Nam theo một lộ trình kéo dài đến World Cup 2026 là hợp lý. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người hâm mộ của chúng ta và cả một số chuyên gia chỉ chú trọng vào thành tích trước mắt mà quên đi định hướng lâu dài. Do đó, tôi nghĩ nên cho HLV Troussier thêm thời gian để có sự kết nối ổn nhất giữa những cầu thủ kỳ cựu và những gương mặt trẻ. Tuy nhiên, vào tháng 3 tới tại vòng loại World Cup 2026, nếu ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục thua Indonesia, khi ấy ông Troussier sẽ rất mệt với dư luận”.

Đình Bắc là nhân tố nổi trội của tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Đình Bắc là điểm sáng
Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Phong, anh ấn tượng với gương mặt trẻ Đình Bắc. “Cầu thủ trẻ này thi đấu khá ổn và là một trong những nhân tố nổi trội của tuyển Việt Nam tại giải lần này. Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ trẻ chơi ổn, nhưng do còn non kinh nghiệm nên các em vẫn bị mắc lỗi nhiều, dẫn đến những kết quả khá đáng tiếc”, Tuấn Phong bày tỏ.

    Bình Luận