ĐT Việt Nam: Đường ra biển không xa

Từng có thời gian dài, bóng đá Việt Nam bị ám ảnh với cung đường xa tít tắp mỗi lần có cơ hội ra biển lớn.
ĐT Việt Nam: Đường ra biển không xa

Thậm chí, chúng ta mặc nhiên cho rằng, đó là hành trình không tưởng, không đích đến và tất nhiên là không nên mạo hiểm đầu tư. Giờ thì khác, biển vẫn mênh mông, nhưng chúng ta đã thay đổi nhận thức, thay đổi cách đi và nhận ra rằng, đích đến đang ở trước mắt.

ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 với kịch bản được khuyến cáo không thích hợp cho những người yếu tim. Khoảng thời gian chờ đợi những trận đấu cuối vòng bảng như kéo dài vô tận. Chưa bao giờ một trận đấu không có ĐT Việt Nam lại được quan tâm đến vậy. Cũng chưa có đội bóng nào được người Việt Nam nhất tề cổ vũ như trường hợp của CHDCND Triều Tiên vào rạng sáng 18/1.

Bóng đá diệu kỳ. Nhưng chính sự diệu kỳ của nó đã khiến những người yêu bóng đá Việt Nam sống trong trạng thái lo lắng, thậm chí, có thời điểm tất cả đều có chung cảm giác, đất dưới chân đang rung chuyển. Chỉ cần Lebanon ghi thêm một bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên là giấc mơ của ĐT Việt Nam tan vỡ. Cuối cùng, những nguyện cầu cháy bỏng của NHM Việt Nam đã được đáp đền bằng tấm vé đi tiếp.


Hồi hộp. Lo lắng. Rồi bùng nổ trong hạnh phúc. Bóng đá Việt Nam đã được đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Nhưng, có một điều mà sau khi bình tâm lại, tất cả đều có chung nhận định, chúng ta xứng đáng có mặt ở vòng 1/8. Một đội bóng đã chiến đấu quật khởi trước cựu vương Iraq; một đội bóng không nao núng trước ứng cử viên vô địch số một Iran và chính đội bóng ấy đã đánh bại Yemen bằng năng lực, khát vọng xứng đáng có quyền nuôi mộng lớn.

Đúng, ĐT Việt Nam đã đi qua khe cửa hẹp để thực hiện giấc mơ. Nhưng, chưa bao giờ chúng ta lại có cảm giác tự tin đến vậy trước biển lớn châu lục. Vẫn biết có những khoảng cách mà cần nhiều thời gian nữa bóng đá Việt Nam mới có thể san bằng. Nhưng, thông qua hành trình ở vòng bảng Asian Cup 2019, qua cách tiếp cận trận đấu với những đội bóng mạnh nhất, có thể khẳng định một điều, đường ra biển lớn không còn xa và nhiều ám ảnh với bóng đá Việt Nam.
    Bình Luận