HLV Iraq thừa nhận khó đá vì Việt Nam phòng ngự hay

HLV Jesus Casas của Iraq đánh giá cao khả năng phòng ngự từ ĐT Việt Nam. Vì thế mà đội bóng mà ông dẫn dắt phải chờ đến những giây cuối mới giành thắng lợi.
HLV Iraq thừa nhận khó đá vì Việt Nam phòng ngự hay

Iraq để Việt Nam vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên việc được chơi hơn người trong hiệp thi đấu thứ 2 và cùng với đó là sự xuất hiện của những trụ cột giúp đội bóng Tây Á ghi 3 bàn thắng, qua đó đánh bại Việt Nam chung cuộc với tỷ số 3-2. Iraq toàn thắng 3 trận vòng bảng và xếp thứ nhất, trước khi vào vòng 1/8.

HLV Jesus Casas đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Ông nói: “Đây là trận đấu khó khăn. Chúng tôi thay một số cầu thủ trong đội hình xuất phát nên lúc đầu chơi không tốt. Rất may sau đó tuyển Iraq đã kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên việc tuyển Việt Nam đã phòng ngự tốt khiến chúng tôi không thể ghi bàn trong hiệp 1. Bóng đá là vậy, giành chiến thắng chưa bao giờ là điều dễ dàng", HLV Jesus Casas nói.

ĐT Việt Nam đã tạo ra những khó khăn cho Iraq - Ảnh: Hữu Khoa

Ông thận trọng: “Dù đối thủ là ai ở vòng tiếp theo thì chắc chắn cũng là trận đấu khó khăn với chúng tôi, sẽ không dễ để giành chiến thắng. Chúng tôi không được nghĩ về những chiến thắng ở vòng bảng đã qua. Ở vòng knock-out, chỉ mắc một sai lầm cũng sẽ là đủ để khiến chúng tôi phải về nước.

Tôi không biết có phải tái đấu tuyển Nhật Bản hay không. Nếu có, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị chiến thuật khác. Nhật Bản là đối thủ không dễ chơi. Có thể chúng tôi sẽ phải có thay đổi”.

Vị HLV này khép lại: “Tất cả các đối thủ ở vòng 1/8 đều khó chơi. Nhưng chúng tôi không thể chỉ chơi phòng ngự, đá như vậy thì bóng sẽ gần khung thành, rất nguy hiểm và có nhiều nguy cơ dẫn đến việc mắc sai lầm".

    Bình Luận