Iraq buộc phải loại tiền vệ xuất sắc trước thềm Asian Cup 2023 

Trước lúc lên đường sang UAE, Iraq buộc lại thay đổi nhân sự khi tiền vệ Attwan bị chấn thương, không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023. 
Iraq buộc phải loại tiền vệ xuất sắc trước thềm Asian Cup 2023 

Iraq đã lên đường sang UAE để tập huấn trước khi sang Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ngày 3/1, đội bóng này đã có buổi tập luyện đầu tiên. So với danh sách công bố 26 cầu thủ ban đầu, HLV Casas đã có một sự thay đổi khi loại Amjad Attwan để thay thế bằng Akam Hashim. Attwan là tiền vệ xuất sắc của bóng đá Iraq. Tuy nhiên, anh không gặp may khi liên tục chấn thương. Ở trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vừa qua, Attwan cũng không có mặt. Trong đội hình Iraq đến với Asian Cup 2023, có đến 17 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Việc gọi quá nhiều "ngoại binh" đã khiến vị HLV người Tây Ban Nha gặp phải sự chỉ trích của giới chuyên môn nước nhà.  

Ngoài ra, việc HLV Casas chỉ điền tên 3 tiền đạo cũng gặp phải những chỉ trích đáng kể của các đồng nghiệp trong nước. Theo danh sách đang ký, 3 tiền đạo gồm Aymen Hussein, Mohanad Ali và Ali Al Hamadi. Trong số này, Mohanad Ali  bị đánh giá chưa  đủ độ chín về tâm lý lẫn chuyên môn để có thể đảm bảo tốt nhiệm vụ khi được giao. Với việc chỉ 2 chân sút Aymen Hussein và Ali Al Hamadi là đủ độ tin cậy, nhưng như vậy là quá mỏng đối với một đội bóng giàu tham vọng và “không có dự phòng chất lượng”. Aymen Hussein là chân sút tốt nhất của ĐT Iraq khi có 6 bàn thắng trong năm 2023.

Iraq có hơn 12 ngày để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trong thời gian chuẩn bị ở UAE, thầy trò ông Casas sẽ có trận giao hữu với Hàn Quốc vào ngày 6/1. Có thể thấy, Iraq thử sức với một ứng cử viên vô địch là cách để làm quen với nhịp độ trận đấu để sẵn sàng đối đầu với một ứng cử viên vô địch khác ở vòng bảng là Nhật Bản. Ở trận mở màn bảng D, Iraq sẽ  gặp Indonesia vào ngày 15/1. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, thầy trò ông Casas đã hủy diệt đối thủ này với tỷ số 5-1. 

    Bình Luận