Kết quả Iran vs UAE: Iran thể hiện trình độ số 1 châu Á

Iran tiếp tục thể hiện đẳng cấp của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi đánh bại UAE với tỷ số 2-1, giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Bàn thắng
Iran:
Taremi (26’, 65’)

UAE: Al Ghassani (90'+2) 

Iran đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup khi toàn thắng cả 2 trận đầu tiên tại bảng C. Tuy nhiên, khác với dự đoán ban đầu, HLV Ghalenoei vẫn cho thấy sự quyết tâm khi tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu thủ tục với UAE. 

Với lực lượng được đánh giá đẳng cấp hơn, Iran nhanh chóng áp đảo UAE về mặt thế trận. Ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 liên tục khiến khung thành của UAE chao đảo.

Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Iran cuối cùng cũng có bàn khai thông bế tắc. Phút 26, Azmoun có pha vẩy bóng tinh tế để Taremi thoát xuống dứt điểm gọn gàng ở tình huống đối mặt thủ môn UAE, đưa Iran vươn lên dẫn trước. Sớm có bàn thắng vượt lên, tinh thần của Iran càng hưng phấn. 

Phút 33, Gholizaden băng lên đánh đầu tung lưới UAE lần thứ hai sau đường tạt cánh trái của đồng đội. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị sau khi trọng tài kiểm tra VAR. 

Iran thể hiện đẳng cấp khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng

Sang hiệp 2, Iran vẫn là người làm chủ thế trận. Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu đã xảy ra. Phút 60, sau khi tham khảo về tình huống cầu thủ UAE bị ngã trong vòng cấm, trọng tài quyết định cho đội bóng Tây Á hưởng quả penalty. Đáng tiếc là ở trên chấm 11m, Yahya Al Ghassani đã không thắng được thủ môn Iran.

Có cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát nhưng không tận dụng được, UAE đã phải trả giá đắt. Phút 65, từ đường chuyền hỏng của một hậu vệ UAE, Azmoun cướp được bóng và một lần nữa là người kiến tạo để Taremi thoát xuống dễ dàng đánh bại Khalid Eisa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Iran.

Trong những phút cuối, UAE nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Phút 90+2, Al Ghassani nhận đường chuyền dài của đồng đội và có pha xử lý qua người hay, trước khi sút tung lưới Iran rút ngắn tỷ số 2-1. Bàn thắng này cũng khép lại trận đấu.

Với kết quả này, Iran toàn thắng 3 trận ở vòng bảng, giành 9 điểm và lọt vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng C. Họ sẽ đối đầu với Syria ở vòng sau. Trong khi đó, UAE đi tiếp với vị trí thứ 2 ở bảng đấu này. 

    Bình Luận