Thái Lan đụng độ Trung Quốc ở vòng 1/8, Philippines bị loại

Đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan sẽ gặp Trung Quốc ở vòng đấu 1/8 Asian Cup 2019. Một đại diện khác của khu vực này là Philippines đã bị loại.
Thái Lan đụng độ Trung Quốc ở vòng 1/8, Philippines bị loại

Với việc Thái Lan xếp thứ nhì bảng A, đối thủ của họ ở vòng 1/8 sẽ là đội đứng thứ nhì của bảng C. Trước khi lượt trận cuối diễn ra, Trung Quốc đang tạm xếp thứ nhất bảng C còn vị trí thứ nhì thuộc về Hàn Quốc. Nếu trật tự này giữ nguyên, Thái Lan sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đã khẳng định sức mạnh của ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi đánh bại Trung Quốc 2-0 trong lượt trận cuối cùng của bảng C để chiếm lấy ngôi nhất bảng từ chính đối thủ với 3 trận toàn thắng.

Điều này cũng đồng nghĩa, Trung Quốc tụt xuống nhì bảng và sẽ gặp Thái Lan ở vòng đấu tiếp theo. Việc gặp đoàn quân của ông Marcelo Lippi được coi là dễ thở hơn cho đội bóng xứ Chùa vàng bởi rõ ràng Hàn Quốc mạnh hơn Trung Quốc rất nhiều.

Tất nhiên, Trung Quốc không phải là đội bóng yếu nhưng gặp đối thủ không phải là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch thì cơ hội chiến thắng của Thái Lan trên lý thuyết cũng có thể xem là nhiều hơn. Trận đấu loại trực tiếp giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 20/1.

Trong khi đó, Philippines đã chính thức bị loại sau khi để thua Kyrgyzstan trong trận đấu tranh vị trí thứ ba của bảng C. Thất bại này cũng gần như là chấm dứt mối lương duyên giữa Philippines và HLV Eriksson. Trước đó, hợp đồng giữa 2 bên chỉ được ký trong 6 tháng và sẽ hết hạn sau khi Asian Cup 2019 khép lại.

    Bình Luận