Thái Lan sở hữu con số thống kê khó tin, chỉ chủ nhà Qatar mới sánh được

Vòng bảng Asian Cup 2023 khép lại với nhiều con số ấn tượng. Đáng chú ý với khán giả Đông Nam Á là Thái Lan đã trở thành 1 trong 2 đội bóng không bị thủng lưới bàn nào ở vòng bảng. Đây là thành tích đáng nể của đội bóng xứ Chùa vàng. 
Thái Lan sở hữu con số thống kê khó tin, chỉ chủ nhà Qatar mới sánh được

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023: Hàn Quốc 'tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa'

Bữa tiệc bàn thắng

Có tất cả 87 bàn thắng được ghi sau 36 trận đấu của vòng bảng. Trung bình, 2/4 bàn được ghi trong mỗi trận. Trận đấu có cách biệt lớn nhất là chiến thắng 4-0 của Jordan trước Malaysia. Nhật Bản, Hàn Quốc và Iraq là những đội ghi bàn nhiều nhất với 8 bàn thắng mỗi đội.

Vua phá lưới 

Tiền đạo Iraq, Aymen Hussein đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Chân sút 28 tuổi  lập cú đúp trong 2 trận đấu với ĐT Việt Nam và Nhật Bản, ghi 1 bàn trong trận gặp Indonesia. Akram Afif của Qatar, Ayase Ueda của Nhật Bản và Lee Kang In đang xếp thứ hai với 3 bàn thắng. 

Vua cứu bóng

Thủ môn Khalid Eisa của UAE là gương mặt nổi bật nhất trong khung thành với 12 lần cứu bóng thành công, bao gồm pha đẩy thành công quả 11m của Tamer Seyam (Palestine). Xếp sau là thủ môn Rustam Yatimov (Tajikistan), Yazeed Abulaila (Jordan), Gurpreet Singh Sandhu (Ấn Độ) và Syihan Hazmi (Malaysia) với 11 lần cứu thua. 

Bậc thầy chuyền bóng 

Không một cầu thủ nào có thể chuyền bóng tốt hơn Harry Souttar khi trung vệ của Australia có 413 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 82,5%. Tiền vệ Hwang In Beom đứng ở vị trí thứ hai với 271 đường chuyền. Tiền vệ người Nhật Wataru Endo đứng thứ ba với 269 đường chuyền. Hàn Quốc là đội có số đường chuyền bóng nhiều nhất với 2.099 đường chuyền và đứng thứ hai là Nhật Bản với 2.005 đường chuyền, đứng thứ ba là Saudi Arabia với 1.949 đường chuyền. 

Trung vệ Harry Souttar của Australia có 413 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 82,5%

Bức tường thành vững chãi

Chủ nhà Qatar và Thái Lan là 2 đội bóng không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng. Theo đó, Qatar đánh bại Tajikistan, Lebanon và Trung Quốc trong khi Thái Lan hạ Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 trước khi hòa Oman và Saudi Arabia với tỷ số 0-0. Đây là thành tích đáng nể của đội bóng Đông Nam Á khi biết rằng họ không được đánh giá cao so với Oman, Saudi Arabia và thậm chí cả Kyrgyzstan.

    Bình Luận