Trực tiếp bóng đá Iraq vs Việt Nam, 18h30 chiều nay

Việt Nam để thua 2-3 trước Iraq ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu cuối cùng tại bảng D của Asian Cup 2023.
17h30'

Sau bất ngờ ngồi ngoài sau trong trận đấu với Indonesia, Hùng Dũng đã trở lại đội hình chính thức trong trận đấu cuối cùng. Một gương mặt khác đáng chú ý là Lê Ngọc Bảo cũng có lần đầu tiên đá chính trong màu áo ĐTQG. Trận này cầu thủ đang khoác áo Bình Định đá thay cho Thanh Bình, người đã mắc lỗi dẫn tới qủa 11m ở trận trước.

17h45'

Đội hình ra sân Việt Nam vs Iraq

Việt Nam: Nguyễn Filip; Minh Trọng, Tuấn Tài, Việt Anh, Bảo Ngọc, Xuân Mạnh; Thái Sơn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Khang, Đình Bắc.

Iraq: Ahmed Basil, Rebin Ghareed, Ali Ibrahim, Zidane Aamar, Bashar Resan, Allan Kawa, Osamah Jabbar, Ahmed Adil, Merchas Ghazi, Zaid Tahseen, Montader Madjed.

17h50'

Trong cuộc họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Iraq, ông Jesus Casas cho biết: “Dù đã giành vé vào vòng 1/8 trước 1 trận đấu, nhưng chúng tôi xác định phải giữ cho được phong độ của mình bằng cách giành chiến thắng. Với chúng tôi, các trận đấu đều quan trọng như nhau và tôi không hề xem trận gặp Việt Nam là thủ tục. Tôi quán triệt với các cầu thủ của mình rằng phải thắng trong trận đấu này”.

“Sau hai trận thua đội tuyển Việt Nam đã không còn cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2023, nhưng toàn đội sẽ giữ vững động lực. Trận đấu ngày mai, thứ nhất để bảo vệ danh dự cũng như là màu cờ sắc áo của Việt Nam”, HLV Troussier nói trong buổi họp báo trước trận cuối vòng bảng gặp Iraq.

18h10'

Vào tháng 3 tới, các tuyển thủ sẽ bước vào một vòng quay mới, ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cụ thể, sau hai trận đấu hồi tháng 11 năm ngoái tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1, lượt trận tiếp theo của thầy trò HLV Troussier sẽ là chuyến làm khách của Indonesia vào ngày 21/3 trước khi tiếp đón chính đối thủ này trên sân nhà vào ngày 26/3. Đây được xem là 2 trận đấu then chốt quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng F, cho nên HLV Troussier cần có sự chuẩn bị tốt nhất, trong đó có vấn đề về nhân sự. 

1'

Hiêp 1 bắt đầu, Việt Nam giao bóng

5'

Việt Nam đang nhập cuộc đầy tự tin với những pha phối hợp gắn kết. Đáng chú ý, Văn Khang đang là người đá cao nhất trên hàng công khi Tuấn Hải phải vắng mặt vì chấn thương.

6'

Khuất Văn Khang phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vì lỗi ăn vạ

10'

Vẫn chưa có hội nào được tạo ra khung thành của hai đội. Việt Nam đang chơi với đội hình lùi sâu sân nhà, khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong những tình huống tấn công

14'

Việt Nam vừa có một pha lên bóng có đường nét. Từ cánh trái Văn Khang tạt bóng ngang để Xuân Mạnh đánh đầu vào khung thành. Thật tiếc không có cầu thủ nào băng lên dứt điểm.

17'

VÀO!!!! Bất ngờ đã đến, sau pha căng ngang của Minh Trọng, Zaid Tahseen đã đốt lưới này. Trọng tài đang check VAR để kiểm tra tình huống này.

19'

KHÔNG!!! Trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Việt Nam sau khi tham khảo VAR. Khuất Văn Khang đã rơi vào thế việt vị

25'

Các học trò của HLV Troussier đang chơi tốt. Hàng tiền vệ đang là điểm nhân khi phòng ngự và chuyển trạng thái tấn công biến hoá.

30'

Iraq đang chơi chậm rãi trên sân và cũng không tổ chức tấn công ồ ạt. Tuy nhiên, các học trò của HLV Troussier phải cẩn trọng với những pha tăng tốc bất ngờ.

35'

Ngọc Bảo và Thái Sơn liên tiếp mắc sai lầm khi chuyền bóng, thật may Iraq đã không tận dụng thành công

38'

KHÔNG VÀO!!! Zidane nhận bóng sau một pha đập nhả ở ngay vòng cấm rồi xoay người sút. Thật may, bóng lại đi đúng vị trí Nguyễn Filip

42'

VÀO!!!! VÀO!!!! Sau tình huống đá phạt của Văn Khang, Việt Anh băng xuống dứt điểm mở tỷ số cho Việt Nam. 1-0.

45+4'

THẺ ĐỎ!!! Khuất Văn Khang phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi cầu thủ này có hành động không đẹp giẫm gầm giày lên lưng đối thủ. Do lỗi phản ứng, Đình Bắc cũng phải nhận thẻ vàng

Văn Khang phải nhận thẻ đỏ trong một tình huống không đáng có

45+7

Kết thúc hiệp 1. Việt Nam tạm dẫn Iraq 1-0.

46'

Hiệp 2 bắt đầu, Văn Toàn vào sân thay Đình Bắc

48'

VÀO!!!! Iraq có bàn thắng gỡ hoà, Rebin Ghareed đánh đầu gỡ hoà sau tình huống đáng phạt góc

52'

Tuấn Anh, Tuấn Tài rời sân. Quang Hải và Thanh Bình vào sân

62'

KHÔNG VÀO!!! Youssef vừa có pha bóng đe doạ khung thành Nguyễn Filip

70'

Văn Toàn liên tục có khoảng trống để bứt tốc nhưng tiên đạo của Việt Nam không vượt qua được vòng vây của hàng phòng ngự Iraq.

73'

VÀO!!!! Jassim Ali dễ dàng loại bỏ Xuân Mạnh trước khi tạt bóng chính xác để Aymen Hussein  đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq.

77'

Văn Thanh và Duy Mạnh vào sân thay Ngọc Bảo và Xuân Mạnh

79'

Việt Anh có pha vào bóng với Youssef trong vòng cấm địa. Trọng tài đang check VAR.

82'

Penalty cho Iraq và một thẻ vàng cho Việt Anh

83'

KHÔNG VÀO!!! Amen Hussein sút bóng đập cột dọc dù Nguyễn Filip đổ sai hướng

90+1'

VÀO!!!! VÀO!!! Văn Toàn tâng bóng, Thanh Bình đánh đầu chiến thuật để Quang Hải sút bóng gỡ hoà 2-2 cho Việt Nam.

90+4'

KHÔNG VÀO!!! Jassim Ali sút ra ngoài trong một cơ hội đối mặt

10'

Penalty, Minh Trọng phạm lỗi trong vòng cấm địa. Thật đáng tiếc khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng

90+12'

VÀO!!! Aymen Hussein ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2

90+13'

Hết giờ, Việt Nam thua 2-3 trước Iraq. Đây là trận thua thứ 3 của thầy trò Troussier tại Asian Cup 2023.

Thông tin xung quanh trận đấu

- Sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai Asian Cup, Iraq là đội bóng đầu tiên của bảng D giành vé vào vòng 1/8. Do đó, trận đấu với Việt Nam gần như chỉ còn mang tính hình thức, hoặc chỉ để xác định ngôi đầu bảng. Vì thế, đội bóng Tây Á khá thoải mái về tinh thần.

- Việt Nam đã sớm chia tay Asian Cup 2023 sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Indonesia, nên trận đấu này chỉ còn mang tính danh dự cho thầy trò HLV Troussier ở giải đấu cao nhất châu lục. 

- Dù đã giành vé đi tiếp nhưng Iraq vẫn là một đội bóng mạnh của châu lục và có khoảng cách khá lớn so với tuyển Việt Nam (Iraq xếp hạng 7 châu Á, còn Việt Nam là 15), nên thực sự chẳng hề dễ dàng cho thầy trò HLV Troussier trong việc tìm điểm. Chưa kể, Iraq đang rất hứng khởi sau chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản, nên càng khó cho tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

- Iraq vẫn đang có lực lượng tốt nhất cho trận đấu này, nhưng do đã giành vé vào vòng 1/8 nên khả năng họ sẽ không tung ra hết những hảo thủ của mình trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Ngược lại, Đình Bắc và Tuấn Hải vẫn đang bị đau và khả năng ra sân trong trận đấu với Iraq vẫn bỏ ngỏ. Chưa kể Thành Long còn bị treo giò vì thẻ đỏ. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn còn khá nhiều tuyển thủ vẫn chưa ra sân trận nào trong 2 trận vừa qua.

Đội hình dự kiến Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Ali Adnan, Hussein Ali Haidar, Osama Rashid, Amir Al Ammari, Inraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Merchas Doski, Ali Jasim, Mohanad Ali.
  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Toàn.
    Bình Luận