Loại Man United, Lampard nói lời thật lòng về De Gea

HLV Chelsea lên tiếng về thủ môn đối phương, sau chiến thắng quan trọng.
 

Những bàn thắng của Chelsea ở bán kết FA Cup

Rạng sáng nay, mọi sự chú ý tại xứ sương mù đổ dồn về Wembley, nơi diễn ra trận bán kết FA Cup giữa Chelsea và Manchester United.

Bàn mở tỷ số đến với The Blues ở cuối hiệp 1, sau tình huống băng cắt dứt điểm của Olivier Giroud. Sau giờ nghỉ, đại diện Tây London tiếp tục có thêm bàn thắng. Tận dụng sai lầm chuyền bóng hỏng của Brandon Williams, Mason Mount tung cú sút hạ gục David De Gea.

Tới phút 74, De Gea lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng, sau pha đá phản lưới nhà của đội trưởng Harry Maguire. Trong thời gian còn lại, Quỷ Đỏ chỉ ghi được 1 bàn từ cú sút penalty của Bruno Fernandes. Thua 1-3, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer ngậm ngùi bị loại.

Frank Lampard ordered Mason Mount to change his shooting style before David De Gea’s error in Chelsea’s win over Manchester United   - Bóng Đá

 De Gea bị Mount đánh bại.

Sau trận, De Gea đã phải hứng chịu chỉ trích vì không ngăn cản được bàn thua thứ 2. Khi được hỏi liệu có dặn dò đặc biệt các học trò khai thác phong độ không ổn định của số 1 United, HLV Frank Lampard trả lời Metro: "Không phải. Bởi vì tôi có sự tôn trọng lớn dành cho De Gea với tư cách 1 thủ môn."

 

"Tôi biết mọi người hay khắt khe và sẽ luôn soi xét các thủ môn khi họ mắc lỗi, tuy nhiên tất cả những gì tôi nói với Mason [Mount] ở giờ nghỉ là tôi muốn thấy cậu ấy sút mạnh hơn. Trong hiệp 1, Mason đã cố uốn bóng xoáy. Với tôi khi ở ngoài vòng cấm trước các hàng đầu như De Gea, bạn phải sút thẳng qua họ.

Tất nhiên De Gea không cản phá chói sáng và bóng vào lưới, có lẽ là 1 sai lầm, nhưng công việc của tôi là quan tâm nhiều hơn đến các cầu thủ của mình. Với Mason, tôi chỉ muốn cậu ấy sút nhiều hơn. May mắn khi 3 phút sau khi tôi nói, cậu ấy đã ghi bàn."

    Bình Luận