Sắp mất vé dự Champions League, sao Chelsea 'xem nhẹ' cúp FA

Sau trận hòa đáng tiếc trước West Ham cuối tuần qua, Chelsea đã tự bắn vào chân mình để bị hụt hơi trong cuộc đua giành vé Champions League mùa sau.

Vượt lên dẫn trước West Ham ở trận đấu muộn vòng 33 Ngoại hạng Anh với bàn thắng của Cesar Azpilicueta, Chelsea đã không thể giữ được 3 điểm ở lại Stamford Brigde khi để cho Javier Hernandez ghi bàn quân bình tỷ số ở phút thứ 73.

Azpilicueta:

 Bàn thắng của Azpilicueta không thể giúp Chelsea dành trọn 3 điểm trước The Hammers.

Trận hòa này đã khiến khoảng cách giữa Chelsea và đội bóng đang xếp thứ 4 là Tottenham - đội vừa có chiến thắng 2-1 trước Stoke City - lên 10 điểm. Có thể nói, The Blues đã không còn khả năng cạnh tranh chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Trước viễn cảnh đó, hậu vệ Cesar Azpilicueta phát biểu trên truyền thông: "Chúng tôi xứng đáng gặt hái nhiều thành công hơn hiện tại. Chelsea là một tập thể đồng đều và thi đấu ăn ý. Nhưng có lẽ chúng tôi thiếu sự may mắn để vượt qua những trận đấu then chốt của mùa giải.

Việc có nguy cơ không thể tham dự Champions League mùa sau là tồi tệ. Hãy nhìn số tiền mà CLB đã bỏ ra để nâng cấp đội hình và những cố gắng không biết mệt mỏi của chúng tôi. Trước mắt, The Blues chỉ còn mục tiêu ở cúp FA, nơi chúng tôi đã đi đến trận Bán kết. 

Azpilicueta:

 Lần gần nhất Chelsea vô địch FA Cup là vào mùa giải 2011/2012.

Tôi biết danh hiệu này rất danh giá khi nó đã có một truyền thống lâu đời. Nhưng dẫu có giành được chiếc cúp ấy, nó vẫn không xứng đáng với Chelsea."

Trận Bán kết cúp FA giữa Chelsea và Southampton sẽ diễn ra trên sân Wembley vào lúc 21h00 ngày 22/04 (theo giờ Việt Nam). Ở trận bán kết còn lại, Man Utd sẽ đụng độ Tottenham.

    Bình Luận